Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hiệu quả Quỹ Khuyến học Khuyến tài tỉnh Hà Giang

17:00, 08/10/2024

Cùng với công tác khuyến học của tỉnh, Quỹ khuyến học – Khuyến tài của tỉnh Hà Giang đi vào hoạt động đã tiếp tục khẳng định sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo tỉnh đến công tác giáo dục, đào tạo. Đồng thời, khơi dậy, phát huy tinh thần hiếu học, tạo động lực và hỗ trợ, động viên các tầng lớp nhân dân không ngừng sáng tạo, cống hiến năng lực của bản thân cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Hà Giang.

Tại buổi học của thầy và trò học sinh lớp 12 chuyên văn, trường THPT Chuyên Hà Giang
 

Xuất sắc đạt giải Nhì môn Địa lý tại Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia năm 2024. Em Trần Hương Giang cùng 20 em đạt giải khác được nhận thưởng từ Quỹ khuyến học – khuyến tài của tỉnh. Với số tiền thưởng từ Quỹ là 15 triệu đồng, Hương Giang cảm thấy rất vui cũng như vinh dự và tự hào. Em luôn lấy đó làm động lực để cố gắng phấn đấu hơn nữa trên hành trình chinh phục tri thức.

Em Trần Hương Giang học sinh lớp 12 chuyên văn, trường THPT Chuyên Hà Giang

Là giáo viên của đội tuyển học sinh giỏi quốc gia môn Địa lý, cô giáo Trần Thị Hồng Nhung không khỏi cảm thấy rất vui mừng khi những học trò của mình đã đạt những kết quả cao tại Kỳ thi. Không những thế, cá nhân cô giáo Nhung và các cô giáo ở những đội tuyển khác cũng được nhận khen thưởng từ Quỹ Khuyến học – Khuyến tài của tỉnh. Đây chính là sự ghi nhận và biểu dương công sức, trách nhiệm của các thầy cô giáo trong sự nghiệp phát triển giáo dục của tỉnh.

Cô giáo Trần Thị Hồng Nhung – Trường THPT Chuyên Hà Giang

Có thể thấy, việc hoạt động của Quỹ Khuyến học - Khuyến tài tỉnh Hà Giang được các cấp, các ngành và nhân dân đánh giá cao, các cá nhân được xét và nhận hỗ trợ từ Quỹ đúng đối tượng và kịp thời, tạo niềm tin, động lực cho các cá nhân phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập, công tác.

Lũy kế tổng số quỹ huy động và nhận tài trợ của Quỹ khuyến học – khuyến tài tỉnh là trên 18 tỷ dồng

Theo đó, tính đến thời điểm này, lũy kế tổng số quỹ huy động và nhận tài trợ của Quỹ khuyến học – khuyến tài tỉnh là trên 18 tỷ dồng. Với nguyên tắc hoạt động bảo toàn vốn gốc, sử dụng lãi suất để trao học bổng cho các học sinh, sinh viên, giáo viên. Đến nay, sau 5 năm, Quỹ Khuyến học – Khuyến tài tỉnh đã trao tặng hàng nghìn lượt học bổng cho học sinh, sinh viên, giáo viên và các cá nhân có thành tích cao trong các lĩnh vực trên địa bàn tỉnh. Trong đó, tính riêng trong đợt 1 năm 2024, Quỹ đã hỗ trợ khuyến học khuyến tài cho 53 cá nhân với tổng kinh phí chi là trên 300 triệu đồng./.

Hải Hà- Tuấn Đạt

 


Ý kiến bạn đọc