Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Truyền thông, lan tỏa hình ảnh Hà Giang

18:53, 09/10/2024

Những năm qua, công tác truyền thông nói chung và công tác truyền thông số nói riêng được tỉnh Hà Giang rất quan tâm, chú trọng, qua đó hình ảnh Hà Giang được lan tỏa sau rộng cả trong nước và trên thế giới. Cùng vói hoạt động truyền thông, quảng bá của các cơ quan thông tấn báo chí, truyền thông nhà nước thì có sự vào cuộc sôi nổi và rất tích cực, hiệu quả của truyền thông cộng đồng. Đó cũng là nội dung được nhấn mạnh tại Ngày hội truyền thông tỉnh Hà Giang năm 2024 mới được diễn ra.

 

Quang cảnh phiên tọa đàm

Trong những năm gần đây, công tác chuyển đổi số của tỉnh Hà Giang trên cả 3 trụ cột: Chính quyền số, kinh tế số và xã hội số chuyển biến về mọi mặt và có sự đột phá. Trao đổi tại các phiên toạ đàm, lãnh đạo các địa phương, ngành chức năng, các chuyên gia, nhà báo, người làm truyền thông đều nhận định: Sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương đã tạo điều kiện rất lớn cho việc kết nối, quảng bá, đưa những thông tin chính xác đến với khán giả trong và ngoài nước.

Các đại biểu tham dự ngày hội truyền thông

Một trong những điểm sáng của tỉnh trong công tác truyền thông chính là đã kết nối được nhiều cá nhân trong và ngoài tỉnh để thiết lập kênh thông tin, quảng bá, tích cực giới thiệu văn hóa, du lịch, con người Hà Giang trên các nền tảng mạng xã hội, thu hút lượng người theo dõi rất lớn và lan tỏa mạnh mẽ hơn. Đặc biệt, những chia sẻ cởi mở, đánh giá khách quan, những kinh nghiệm thực tiễn cùng thuận lợi, khó khăn đều được đề cập để. Đồng thời, những giải pháp cụ thể, gắn liền với các cơ chế, chính sách nhằm tạo đột phá trong công tác truyền thông số.

Các đại biểu trao đổi tại phiên toạ đàm

Nhờ sự lan tỏa mạnh mẽ trong công tác truyền thông, Hà Giang đã được tổ chức giải thưởng Du lịch Thế giới trao giải thưởng điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á năm 2023 và trao giải thưởng điểm đến du lịch văn hóa hàng đầu châu Á năm 2024. Năm 2024, trong bối cảnh có nhiều khó khăn do yếu tố khách quan, công tác truyền thông tiếp tục nỗ lực, là động lực tinh thần để lan tỏa sâu rộng, mạnh mẽ, đóng góp nhiều hơn trong sự phát triển của tỉnh Hà Giang.

Hoàng Gia – Đình Anh – Trần Trang


Ý kiến bạn đọc