Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Văn hóa – Văn nghệ: Món ăn tinh thần với người cao tuổi

22:49, 01/10/2024

Văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao là một trong những nội dung hoạt động quan trọng và không thể thiếu trong việc thực hiện mục tiêu chăm sóc, phát huy vai trò người cao tuổi. Những năm qua, với sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương, phong trào văn hóa văn nghệ của người cao tuổi trên địa bàn tỉnh ngày càng phát triển mạnh mẽ. Là sân chơi bổ ích mang lại niềm vui, sức khỏe cho người cao tuổi.

 

 
Đội văn nghệ của người cao tuổi phường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang thành lập từ năm 2010

Được thành lập từ năm 2010, đều đặn hàng tuần các thành viên trong Đội văn nghệ của người cao tuổi phường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang lại tập trung tại Nhà Văn hóa để tập luyện. Dù nhiều thành viên tuổi đã cao nhưng các cụ vẫn say sưa trong những lời ca, điệu múa. Bên cạnh đó, mỗi buổi tập luyện còn là cơ hội để những người cao tuổi gặp gỡ, trò chuyện, động viên nhau sống tốt, làm gương cho con cháu học tập.

Đến nay, toàn tỉnh thành lập được 357 câu lạc bộ với hơn 22.000 người tham gia như: Câu lạc bộ liên thế hệ, thơ ca, thể dục thể thao...

Hiện trên địa bàn tỉnh có trên 87.000 người cao tuổi sinh hoạt tại 2.070 chi hội. Phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao ở các chi hội người cao tuổi luôn được chú trọng phát triển. Đến nay, toàn tỉnh thành lập được 357 câu lạc bộ với hơn 22.000 người tham gia như: Câu lạc bộ liên thế hệ, thơ ca, thể dục thể thao... Thông qua sinh hoạt tại các câu lạc bộ đã làm phong phú thêm đời sống tinh thần của người cao tuổi trên địa bàn. Khích lệ hội viên sống vui, sống khỏe và đưa phong trào văn nghệ quần chúng của tỉnh ngày càng đi lên.

Thông qua sinh hoạt tại các câu lạc bộ đã làm phong phú thêm đời sống tinh thần của người cao tuổi trên địa bàn

Văn hóa, văn nghệ không chỉ là món ăn tinh thần, giúp đời sống người cao tuổi ngày càng phong phú mà còn đem lại sức sống mới trong xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở; trở thành sân chơi bổ ích, mang lại niềm vui, sức khỏe cho người cao tuổi trên địa bàn, góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua “tuổi cao – gương sáng”./.

Nguyễn Tâm - Hải Tú


Ý kiến bạn đọc