Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Yên Minh: Đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm trong trường học

17:13, 09/10/2024

Cùng với việc nâng cao chất lượng dạy và học thì công tác đảm bảo an toàn thực phẩm trong các trường học là một trong những nhiệm vụ quan trọng được huyện Yên Minh quan tâm, chú trọng. Ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm học mới, ngành GD&ĐT huyện Yên Minh đã chỉ đạo quyết liệt nhằm nâng cao chất lượng bữa ăn, đảm bảo nhu cầu dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm. Qua đó giúp các em học sinh có đủ sức khỏe để học tập thật tốt, tạo niềm tin, sự yên tâm cho các bậc phụ huynh.

Đảm bảo nhu cầu dinh dưỡng và vệ sinh an toàn thực phẩm

Năm học 2024-2025, Trường Mầm non Hoa Hồng, thị trấn Yên Minh, huyện Yên Minh có 684 trẻ. Với độ tuổi còn nhỏ, các em ăn tại trường 2 bữa/ngày, nên cùng với đảm bảo chất lượng dinh dưỡng, nhà trường luôn chú trọng vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm. Hàng tuần Ban giám hiệu nhà trường cùng với các nhân viên cấp dưỡng đều lên kế hoạch, xây dựng chế độ, khẩu phần ăn phù hợp, thay đổi theo ngày và đảm bảo đủ dinh dưỡng. Ngoài ra, tất cả cán bộ, nhân viên làm nhiệm vụ cấp dưỡng tại trường hàng năm đều được tham gia tập huấn kiến thức về an toàn thực phẩm và khám sức khỏe định kỳ.

Ban Giám hiệu nhà trường thường xuyên kiểm tra các khâu từ sơ chế, chế biến đến lưu mẫu, đảm bảo đúng theo quy định về an toàn thực phẩm
 

Còn tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Lao và Chải, việc đảm bảo an toàn thực phẩm cũng là nhiệm vụ được nhà trường đặt lên hàng đầu. Bên cạnh việc lựa chọn thực phẩm từ những cơ sở cung cấp uy tín, có nguồn gốc rõ ràng; Ban Giám hiệu nhà trường thường xuyên kiểm tra các khâu từ sơ chế, chế biến đến lưu mẫu, đảm bảo đúng theo quy định về an toàn thực phẩm của bếp ăn bán trú trong trường học.

Vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm tại các trường học trên địa bàn huyện Yên Minh sẽ luôn được đảm bảo
 

Năm học 2024 – 2025, huyện Yên Minh có 54 đơn vị trường học với trên 33.500 học sinh ở 3 cấp: Mầm non, Tiểu học và THCS. Với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Phòng GD&ĐT huyện cũng như sự chủ động của các trường học. Tin rằng vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm tại các trường học trên địa bàn huyện Yên Minh sẽ luôn được đảm bảo; góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2024-2025.

Nguyễn Tâm- Hải Tú


Ý kiến bạn đọc