Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Khách du lịch đến Chiêu Lầu Thi ngắm băng tuyết tăng đột biến

14:25, 11/01/2021

Núi Chiêu Lầu Thi hùng vĩ, hoang sơ cao trên 2.400 mét, thuộc xã Hồ Thầu là một trong những địa điểm thu hút khách du lịch của huyện Hoàng Su Phì. Đặc biệt trong những ngày này, khi những đợt không khí lạnh mạnh liên tiếp ùa về làm cho nhiệt độ giảm xuống từ -5oC đến -1oC, những cây rừng ở đây bị đóng băng trắng xóa.

Cả núi rừng chìm trong băng giá

Núi Chiêu Lầu Thi vào những ngày mùa đông băng giá có sức hút mãnh liệt với khách du lịch, từ độ cao khoảng 1.000 m đến 2.000 m là cảnh núi rừng băng giá, mây mù bao phủ với những cây thông, cây rừng phủ kín một màu trắng trong lạnh giá, những lớp băng lan từ thân qua những cành rồi đến lá tạo ra một cảnh đẹp khó tả trong mắt những người lần đầu tiên đến đây.

Băng giá phủ trắng xóa 

Tiếp tục lên đến độ cao trên 2.000m so với mực nước biến là một kiểu không khí hoàn toàn khác, không còn cảnh tiết trời âm u nữa, ở đây những tia nắng mạnh của mùa đông với kiểu lạnh khô, đem lại cho khách du lịch một cái nhìn toàn cảnh, những cơn gió lạnh rất mạnh liên tục đưa những đám mây trắng tinh xuyên qua các khe núi, nhìn xa như những dòng nước chảy, những biển mây vút tầm mắt. Có lẽ đây là thời điểm thích hợp nhất đối với khách du lịch muốn săn mây.

Những đám mây trắng tinh giữa đất trời

Với tình hình thời tiết như đã được dự báo, khu vực đỉnh núi Chiêu Lầu Thi sẽ giữ nguyên trạng thái này trong ít nhất một tuần tới. Theo ghi nhận của chúng tôi mỗi ngày địa điểm du lịch này thu hút khoảng 300 đến 500 lượt khách du lịch từ khắp mọi miền tổ quốc, đến thăm quan, ngắm cảnh và thưởng thức vẻ đẹp băng giá của núi Chiêu Lầu Thi mỗi năm chỉ có một lần.

Rất đông khách du lịch đã đến Chiêu Lầu Thi trong ngày có băng giá
Cây cỏ phủ màu trắng của băng

Đức Long (Hoàng Su Phì)