Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đồng Văn sẵn sàng cho lễ hội hoa tam giác mạch lần thứ VI năm 2020

17:03, 17/12/2020
Các cánh đồng hoa tam giác mạch đã nở rộ sẵn sàng đón du khách đến thăm quan

Khác với những mùa Lễ hội hoa Tam giác mạch trước đây, Đồng Văn sẽ là trung tâm nơi diễn ra lễ khai mạc và các hoạt động bên lề, năm nay Lễ hội hoa Tam giách mạch được khai mạc tại TPHG và một điểm cầu tại thị trấn Đồng Văn. Tuy nhiên không vì thế công tác chuẩn bị của chính quyền và người dân giảm bớt sự khẩn trương, tích cực. Theo đó, UBND huyện đã giao cho các phòng chuyên môn, các xã, thị trấn thực hiện giao 250ha hoa Tam giách mạch thành 3 trà. Chuẩn bị tốt nhất các điều kiện để tổ chức chuỗi các sự kiện như: Thi trình diễn trang phục dân tộc, thi vẽ tranh với chủ đề mầm xanh trên đá, xây dựng con đường hoa.

hu vực thi làm bánh tại TT Đồng Văn được sẵn sàng

Cùng với các sự kiện của tỉnh, của huyện, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Đồng Văn cũng xây dựng kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động khác để du khách thưởng thức và trải nghiệm như: Thi dệt lanh tại xã Sà Phìn, thi làm bánh tại thị trấn Đồng Văn….
Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, tất cả các điểm đến du lịch trên địa bàn Cao nguyên đá Đồng Văn tiếp tục miễn phí vé tham quan cho du khách. Thực hiện tốt công tác phòng dịch, đảm bảo an ninh trật tự tại các cơ sở lưu trú, các xã, thị trấn./.

Tuấn Quỳnh - Văn Bính