Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Quản Bạ: Mùa hoa mận nở

15:35, 14/02/2022

Cứ mỗi độ Xuân về tại huyện Quản Bạ bên cạnh những cánh hoa đào rực đỏ hay nhuộm vàng của từng bông hoa cải. Thì thật thơ mộng bức tranh núi rừng nơi miền sơn cước lại trắng lên màu tinh khôi của những diện tích hoa mận đang đua sắc.

Sắc trắng hoa mận trên mảnh đất Quản Bạ

Cứ vào dịp cuối tháng 1 và đầu tháng 2 cùng với những cơn mưa Xuân lớt phớt vương trên cỏ cây, hoa lá. Là những diện tích hoa mận tại huyện Quản Bạ lại nở rộ khoe sắc. Màu trắng tinh khôi của những cánh hoa mận lại gợi cho người ngắm một cảm xúc thật thi vị, thơ mộng và giản dị.

Làng văn hóa du lịch cộng đồng Nặm Đăm có diện tích cây mận lớn nhất huyện

Trong đó, tại Làng Văn hóa du lịch cộng đồng Nặm Đăm, từng bông hoa mận bung nở đón mưa Xuân hay nhiều diện tích hoa mận sớm đã đâm chồi nảy lộc đều tạo nên vẻ ấn tượng cho du khách trong và ngoài huyện đến tham quan tại đây.

Hoa mận phủ trắng núi rừng

Những vườn mận của Làng được trồng tập trung đã tạo cảm giác thật rộng lớn giúp du khách có thể lưu giữ được nhiều khoảnh khắc đẹp với hoa. Việc tạo điểm nhấn từ trồng và chăm sóc các loài hoa theo mùa của huyện Quản Bạ cũng là 1 trong những hướng đi quan trọng, góp phần thúc đẩy phát triển lĩnh vực du lịch trải nghiệm tại huyện, nhất là trong những ngày Xuân.

Các vườn mận thu hút du khách tới thăm quan

Hoàng Chính (Quản Bạ)


Ý kiến bạn đọc