Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hoa đào nở muộn ở Hà Giang

08:25, 19/03/2022

Đến thôn Vàng Chá Phìn, xã Cao Mã Pờ bạn có cơ hội chiêm ngưỡng sắc hồng của hoa đào nở muộn miền biên giới.

 

Vào giữa tháng 3, khi mộc miên đã chớm nở, những cây đào ở thôn Vàng Chá Phìn, xã Cao Mã Pờ, huyện Quản Bạ mới khoe sắc rực rỡ nhất.

 

Cao Mã Pờ là xã biên giới cách trung tâm huyện khoảng 33 km. Chạy dọc theo cung đường từ huyện qua các xã Thanh Vân, Tùng Vài đường đi mốc 291/2 ở thôn Vàng Chá Phìn, xã Cao Mã Pờ, du khách sẽ thấy hoa đào nở hồng rực cả cây rất nổi bật.

 

Bộ ảnh được anh Giàng A Phớn chụp vào giữa tháng 3. Anh Giàng A Phớn hiện là chủ một công ty du lịch và khu nhà Núi Hoa tại Vàng Chá Phìn.

 

Hoa đào nở tô điểm sắc xuân bên ngôi nhà trình tường lợp mái ngói âm dương. Khu nghỉ do anh Giàng A Phớn xây dựng vừa là chỗ nghỉ ngơi vừa là địa điểm giới thiệu đặc sản, văn hóa của Hà Giang tới du khách bốn phương. Ở đây, du khách như tách biệt hẳn với thế giới ồn ào, xung quanh chỉ còn núi, mây và một thung lũng bình yên.

 

Núi Hoa được xây dựng trên nền tảng những ngôi nhà truyền thống có sẵn. Ở đây từ phòng riêng, căn nhà tách biệt, khu phòng tập thể cho đến không gian cà phê ngắm cảnh ngoài trời. Không chỉ lưu trú, ngắm cảnh, du khách sẽ được thưởng thức nhiều loại trái cây cùng món ngon của Cao Mã Pờ như lẩu bò, chân giò hầm ấu tẩu, đậu phụ...

 

Địa hình núi cao, khí hậu mát mẻ quanh năm cộng thêm thời điểm đầu năm có các loài hoa nở đẹp thu hút du khách đến tham quan, chụp ảnh.

 

Những cây đào ở đây khác biệt hơn không chỉ vì nở muộn mà hoa còn có cánh dày hơn, mọc thành chùm, nở màu hồng tươi. Nhiều chỗ được dân địa phương chăm sóc để thu hoạch quả. Thời tiết thuận lợi, hoa đào ở Vàng Chá Phìn có thể nở hết tháng 3.

 

Du khách có thể tìm hiểu thêm về văn hóa, kiến trúc và đời sống thường nhật của dân tộc Hán tại những ngôi làng vùng biên giới như Vàng Chá Phìn.

 

Từ tháng 3 đến tháng 9 là thời gian lý tưởng để du khách tham quan và nghỉ lại đây. Trên hành trình khám phá sắc hoa xuân, thưởng thức đặc sản địa phương, du khách không thể bỏ qua trải nghiệm check-in cột mốc 291/2, tham quan chợ biên giới Việt-Trung...

Nguồn: Vnexpress

 


Ý kiến bạn đọc