Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Sắc màu hoa Mộc miên, hoa Vông nơi cửa ngõ Cao nguyên đá

16:09, 09/04/2022

Hà Giang mùa nào cũng có một vẻ đẹp riêng. Vào thời gian này, những cây hoa mộc miên, hoa Vông bung nở đỏ thắm khoe sắc tạo lên một bức tranh rực rỡ giữa đất trời Cao nguyên đá. Rất nhiều du khách đã đến với Hà Giang để ngắm nhìn và lưu lại những tấm hình trên các cung đường rực màu hoa mộc miên.

Sắc đỏ nơi Cao nguyên đá

Trải dài theo Quốc lộ 4C từ huyện Quản Bạ đến Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc, đâu đâu cũng thấy sắc đỏ của hoa mộc miên. Loài hoa này nở thành từng chùm, màu đỏ rực của hoa mộc miên đã tô điểm thêm bức tranh tuyệt mỹ của vùng Cao nguyên đá Đồng Văn. Bất cứ du khách nào đến đây cũng muốn được chiêm ngưỡng và lưu lại những khoảnh khắc tuyệt vời này.

 
Hoa mộc miên (Hoa gạo)
Du khách chiêm ngưỡng và lưu giữ hình ảnh đẹp trên Cao nguyên đá

Bên cạnh hoa mộc miên thì tại huyện Quản Bạ của ngõ vùng Cao nguyên đá còn trồng loài hoa Vông. Loài hoa này có cánh hoa nhỏ, nhọn, màu đỏ đậm. Hoa Vông được trồng rải rác ở km 55 đường Quản Bạ - Tráng Kìm, thời điểm này cũng là lúc hoa Vông khoe sắc đỏ càng khiến đất trời mang một sức sống và vẻ đẹp lạ kỳ hơn. Mùa Xuân đã qua đi, mùa Hạ đã tới. Hà Giang lại đón chào du khách bằng những vẻ đẹp riêng của thiên nhiên hùng vĩ, khí hậu mát mẻ, văn hóa đặc sắc và những con người thật thà mến khách – một điểm đến bản sắc, an toàn, thân thiện.

Hoa vông trên Cao nguyên đá
 

Đỗ Hà - Hoàng Tâm (Quản Bạ)


Ý kiến bạn đọc