Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Vẻ đẹp Chiêu Lầu Thi nhìn từ trên cao

17:09, 08/04/2022

Chiêu Lầu Thi (có nghĩa là “Chín tầng thang”) là tên gọi ngọn núi cao thứ 2 của Hà Giang. Nằm giữa miền đất “vỏ cây vàng” – Hoàng Su Phì là điểm đến mới được bổ sung vào danh sách “cần phải chinh phục” của những người yêu thích du lịch.

Đỉnh Chiêu Lầu Thi cao trên 2.400m so với mặt nước biển

Đỉnh Chiêu Lầu Thi cao 2.402m so với mực nước biển, thuộc dãy Tây Côn Lĩnh nằm trên cánh cung Tây Bắc. Núi Chiêu Lầu Thi nằm ở thôn Tân Minh và thôn Chiến Thắng, xã Hồ Thầu. Dưới chân núi Chiêu Lầu Thi có 13 xã thuộc huyện Hoàng Su Phì và Xín Mần.

Chiêu Lầu Thi là ngọn núi cao thứ 2 của Hà Giang

Theo người già kể lại, khi thực dân Pháp xâm lược Việt Nam, họ đã thuê đồng bào phá đá mở đường lên đỉnh núi. Pháp thuê thợ là người Hán đục đá từ chân lên đến đỉnh núi bằng 9 bậc thang đá, từ độ cao hơn 2.300m lên đến đỉnh cao 2.400m.

Con đường đến với đỉnh Chiêu lầu thi

Để chinh phục đỉnh Chiêu Lầu Thi bạn phải mất hơn 3 giờ leo bộ. Chinh phục đỉnh núi này vào mùa hè, thời tiết mát mẻ như tiết trời thu, cảnh sắc như mùa xuân, còn vào mùa đông thì trời cực kì lạnh giá. Dọc theo đường lên núi, bạn có thể thấy những cánh rừng già nguyên sinh với một quần thể thực vật phong phú, đặc biệt là có nhiều loài cây quý hiếm như cây tống quán Sủ , cây chè Shan tuyết, cây kim tuyến, đỗ quyên…

Mất 3h đi bộ để đến với đỉnh Chiêu Lầu Thi

Vào những ngày trời quang, mây tạnh, bình minh lên, ánh nắng mặt trời len lỏi như rót mật nhuộm vàng từng vạt núi, ngọn núi mang một vẻ đẹp tuyệt diệu hiếm có với khung cảnh núi non trùng điệp, biển mây bồng bềnh. Chinh phục Chiêu Lầu Thi để với vẻ đẹp của muôn trùng nước non, khung cảnh thiên nhiên núi rừng miền Tây hùng vĩ chắc chắn là một trải nghiệm khó quên đối với bất cứ ai khi đến đây.

Đỉnh Chiêu Lầu Thi

Hoàng Tính (huyện Hoàng Su Phì)


Ý kiến bạn đọc