Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Phát hiện, xử lý một vụ tàng trữ lâm sản trái phép

09:22, 24/12/2020

Nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, sáng ngày 23/12, Hạt Kiểm lâm rừng Đặc dụng Phong Quang và chính quyền địa phương xã Minh Tân, huyện Vị Xuyên, các lực lượng chức năng đã phát hiện và tịch thu một số lượng lớn thanh gỗ nghiến tại thôn Tân Sơn, xã Minh Tân.

<em>Lực lượng chức năng phát hiện tại gia đình Mìn tàng trữ một khối lượng lớn gỗ nghiến dạng thanh</em>
Lực lượng chức năng phát hiện tại gia đình Mìn tàng trữ một khối lượng lớn gỗ nghiến dạng thanh

Cụ thể, vào hồi 4h30 phút sáng ngày 23/12, Hạt Kiểm lâm rừng Đặc dụng Phong Quang đã nhận được tin tố giác tội phạm của nhân dân báo tại gia đình ông Thào Mí Mìn, thôn Tân Sơn, xã Minh Tân huyện Vị Xuyên có tàng trữ một khối lượng lớn gỗ nghiến dạng thanh. Ngay sau khi nhận được tin báo, Hạt Kiểm lâm rừng Đặc dụng Phong Quang đã triển khai lực lượng xuống thực tế xác minh và làm việc với gia đình. Ban đầu, ông Thào Mí Mìn không phối hợp, tuy nhiên nhờ làm tốt công tác dân vận cộng với việc phối hợp với chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng nên ông Mìn đã phối hợp làm việc với lực lượng chức năng.

<em>Qua đo đạc tổng khối lượng gỗ thành khí là 2,178m3. Khối lượng gỗ quy tròn là 3,484m3.</em>
Qua đo đạc tổng khối lượng gỗ thành khí là 2,178m3. Khối lượng gỗ quy tròn là 3,484m3.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện tại gia đình ông Mìn đang cất giữ 56 thanh gỗ nghiến. Qua làm việc, ông Mìn không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc gỗ đồng thời thừa nhận toàn bộ số gỗ trên là bản thân tự đi khai thác trên rừng tự nhiên về. Qua đo đạc tổng khối lượng gỗ thành khí là 2,178m3. Khối lượng gỗ quy tròn là 3,484m3.

<em>Toàn bộ số gỗ trên là do bản thân ông Mìn tự đi khai thác trên rừng tự nhiên về.</em>
Toàn bộ số gỗ trên là do bản thân ông Mìn tự đi khai thác trên rừng tự nhiên về.

Cũng theo lực lượng chức năng hiện nay đang là thời điểm cuối năm, người dân có nhiều thời gian rảnh rỗi. Do đó tình trạng khai thác, vận chuyển gỗ trái phép có chiều hướng gia tăng. Vì vậy, cùng với việc tăng cường tuần tra, kiểm soát của lực lượng chức năng và phòng chuyên môn thì rất cần sự phối hợp, hỗ trợ của quần chúng nhân dân để làm tốt hơn nữa công tác quản lý, bảo vệ rừng./.

Tuấn Quỳnh- Văn Hương