Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Bắc Quang chuẩn bị cho Hội thi cam sành tỉnh Hà Giang niên vụ 2020-2021

22:14, 16/01/2021

Theo kế hoạch, ngày 17/1, tại huyện Bắc Quang sẽ diễn ra hội thi sản phẩm cam Sành tỉnh Hà Giang niên vụ 2020-2021. Đến thời điểm này huyện Bắc Quang đã chuẩn bị đầy đủ điều kiện tổ chức cũng như lựa chọn những nhà vườn có sản phẩm cam Sành chất lượng để tham gia Hội thi.

Người dân xã Vĩnh Phúc thu hoạch cam Sành.
Tại Bắc Quang: Diện tích cam Sành có giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn VietGAP là trên 2 nghìn 400 ha
 

Là 1 trong 3 huyện trồng cam trọng điểm của tỉnh, diện tích cam sành của huyện Bắc Quang hiện nay là gần 4 nghìn 250 ha. Trong đó diện tích cam Sành có giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn VietGAP là trên 2 nghìn 400 ha. Theo phân bổ, huyện Bắc Quang sẽ có 15 nhà vườn tham gia hội thi. Các đội tham gia Hội thị sẽ trải qua 3 phần thi là: Phần thi hiểu biết kỹ thuật sản xuất, thu hoạch, bảo quản cam; trang trí, trưng bày sản phẩm, thuyết trình, trang phục và phần thi sản phẩm cam Sành. Đến thời điểm này, huyện Bắc Quang đã lựa chọn được các nhà vườn có sản phẩm cam Sành chất lượng và chuẩn bị các điều kiện để tham gia Hội thi.

Sẽ có 15 nhà vườn tham gia hội thi

Thông qua Hội thi sẽ giúp cho các chủ vườn, người sản xuất, người bao tiêu sản phẩm và người tiêu dùng có cơ hội giao lưu học hỏi kinh nghiệm sản xuất, nhận biết sản phẩm về tiêu chuẩn, chất lượng sản phẩm bằng trực quan và kết quả phân tích khoa học qua máy đo… Đồng thời nhằm tăng cường sự kết nối giữa cung và cầu, hỗ trợ tích cực cho việc tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến thương mại sản phẩm cam Sành Hà Giang./.

Thanh Loan- Hoàng Duynh( Bắc Quang)