Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hoạt động “Khuyến nông đồng hành cùng nông dân phòng chống đói, rét cho trâu, bò”

18:09, 23/01/2021

Nhằm đẩy mạnh tuyên truyền về công tác phòng chống đói, rét cho gia súc vụ đông. Trong 2 ngày 21 và 22/1, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia đã phối hợp với Sở NN&PTNT tỉnh tổ chức chuỗi hoạt động “Khuyến nông đồng hành cùng nông dân phòng chống đói, rét cho trâu, bò” năm 2021 tại xã Trung Thành, huyện Vị Xuyên. Hoạt động này đã thu hút đông đảo người dân đến tham quan, học hỏi kinh nghiệm chăn nuôi...

Các hộ chăn nuôi được hỗ trợ về kỹ thuật phòng chống rét cho trâu bò

Trong chuỗi hoạt động này, bà con nhân dân xã Trung Thành đã được nghe chuyên gia Khuyến nông hướng dẫn các giải pháp tổng hợp về kỹ thuật phòng chống đói, rét cho gia súc như: cách ủ chua, dự trự và bảo quản các phụ phẩm nông nghiệp làm thức ăn; cách che chắn chuồng trại bảo đảm kín, ấm, khô cho gia súc... Sau khi được cán bộ Khuyến nông Quốc gia tuyên truyền, hướng dẫn những phương pháp, kỹ thuật mới trong chăm sóc đàn trâu, bò đã giúp các hộ chăn nuôi nắm rõ hơn để áp dụng vào chăn nuôi đàn gia súc của gia đình mình.

Các hoạt động tập huấn kỹ thuật, tọa đàm 

Là địa phương có tỷ lệ đàn trâu, bò lớn của tỉnh, xã Trung Thành, huyện Vị Xuyên được Sở NN&PTNT lựa chọn làm điểm để tổ chức chuỗi hoạt động “Khuyến nông đồng hành cùng nông dân phòng chống đói, rét cho trâu, bò” năm 2021. Trong khuôn khổ chuỗi hoạt động, Sở đã phối hợp với Trung tâm Khuyến nông Quốc gia tổ chức tập huấn kỹ thuật, tọa đàm nhằm giải đáp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc về kỹ thuật  chăn nuôi và các chính sách hỗ trợ phòng chống đói, rét cho  gia súc. Đồng thời tổ chức tuyên truyền các giải pháp về kỹ thuật phòng chống đói, rét cho trâu, bò.

Có thể nói, chuỗi hoạt động “Khuyến nông đồng hành cùng nông dân phòng chống đói, rét cho trâu, bò” đã giúp người chăn nuôi được tiếp cận với những tiến bộ khoa học kỹ thuật mới trong chăn nuôi và kinh nghiệm hiệu quả phòng chống đói, rét cho gia súc. Từ đó làm cơ sở để người dân mở rộng phát triển sản xuất chăn nuôi theo hướng hàng hóa tập trung. Góp phần nâng cao thu nhập, xóa đói giảm nghèo tại địa phương./.

Quỳnh Hương