Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Ký kết tiêu thụ sản phẩm cam sành Hà Giang

13:44, 25/01/2021

Vừa qua, Công ty CP tập đoàn Dược Bảo Châu đã tổ chức ký kết bao tiêu sản phẩm cam sành với 4 doanh nghiệp, HTX trên địa bàn huyện Bắc Quang nhằm bao tiêu sản phẩm cho người nông dân. Điều này không chỉ tháo gỡ một phần đầu ra cho sản phẩm đồng thời đây cũng là nguyên liệu phục vụ cho chuỗi hoạt động của nhà máy Dược Bảo Châu.

Công ty CP Tập đoàn Dược Bảo Châu ký kết tiêu thụ sản phẩm cam sành

Trong năm 2020, sản xuất kinh doanh của Công ty CP Tập đoàn Dược Bảo Châu cũng gặp phải không ít khó khăn do ảnh hưởng của dịch covid19. Tuy nhiên trong những tháng cuối năm khi các hoạt động sản xuất, kinh doanh gần như trở lại bình thường, nhà máy đã vận hành tối đa công suất để vừa phục vụ nhu cầu của thị trường dịp tết Nguyên đán cũng đồng thời là bao tiêu sản phẩm cho người nông dân. Hiện sản phẩm nước cam sành Hà Giang đóng lon của nhà đã có mặt tại thị trường của 37 tỉnh, thành trong cả nước. Để chuẩn bị nguyên liệu cho vụ sản xuất năm 2021, Công ty CP Tập đoàn Dược Bảo Châu đã ký kết bao tiêu sản phẩm đối với 4 doanh nghiệp, HTX trồng cam sạch tại các xã Vĩnh Phúc, Tiên Kiều và Vĩnh Hảo của huyện Bắc Quang. Tổng sản lượng cam kết bước đầu bao tiêu là 450 tấn cam sành với mức giá ổn định 7.500 đồng/kg.

Đến nay, Công ty CP Tập đoàn Dược Bảo Châu đã ký kết hợp đồng bao tiêu được 170 tấn cam sành cho các HTX trồng cam trong tỉnh. Hiện nay cùng với việc duy trì tối đa công suất của nhà máy, thực hiện tăng ca, Công ty đã nghiên cứu phát triển nhiều dòng sản phẩm mới từ quả cam sành. Trong đó có thể kể đến như nước cam sành đóng lon, nước cam sành nguyên chất, sà phòng, nước tẩy rửa với nguyên liệu là quả cam sành…/.

Tuấn Quỳnh - Văn Bính