Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Lực lượng Quản lý thị trường tăng cường kiểm soát thị trường dịp giáp Tết

19:59, 10/01/2021

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là đến Tến Nguyên đán Tân Sửu 2021. Càng gần tết, nhu cầu tiêu dùng  của người dân càng tăng cao. Để bảo vệ quyền lợi người dân, lực lượng quản lý thị trường tỉnh đã và đang tăng cường kiểm soát giá cả các loại hàng hóa lưu thông trên thị trường.

Lực lượng QLTT kiểm tra tại các cơ sở kinh doanh

Qua rà soát thị trường, những ngày qua, giá một số mặt hàng lương thực, thực phẩm tăng nhẹ ở mức 3 đến 5%, tuy nhiên, biến động này nằm trong mức kiểm soát. Để tăng cường kiểm soát thị trường thời gian cao điểm trước Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, Cục QLTT tỉnh đã theo dõi sát diễn biến thị trường, cung cầu hàng hóa và giá cả. Trọng tâm là thực hiện kiểm soát thường xuyên hoạt động kinh doanh, buôn bán tại các chợ, các siêu thị, trung tâm thương mại…

Lực lượng QLTT kiểm tra thị trường tại các chợ phiên

Bắt đầu từ tháng 1, lực lượng QLTT tỉnh huy động 100% quân số, triển khai đồng loạt các biện pháp; tăng tần suất kiểm tra thường kỳ, kiểm soát chặt thị trường, không để xảy ra tình trạng găm hàng, bán hàng hóa với giá cao hơn giá niêm yết. Theo cơ quan chức năng, hiện các doanh nghiệp phân phối hàng hóa trên địa bàn tỉnh đảm bảo cung ứng đủ hàng hóa tiêu dùng cho người dân trong dịp Tết Nguyên đán. Do vậy, người dân không nên mua lượng hàng hóa lớn để tích trữ, điều này góp phần tạo bình ổn thị trường, đồng thời, các cơ sở kinh doanh hàng hóa không có cơ hội để tăng giá bất hợp lý./.

Phương Duyên - Nguyễn Tâm