Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Siết chặt Quản lý thị trường dịp cuối năm

16:35, 18/01/2021

Cuối năm, nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao, đây cũng là thời điểm các hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại, hàng nhái, hàng giả, diễn biến phức tạp, nhất là ở các khu vực vùng cao, miền núi. Để bình ổn thị trường hàng hóa và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Lực lượng QLTT Hà Giang đang tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.

Lực lượng QLTT kiểm tra hàng hóa tại chuỗi siêu thị VinMart 

Chỉ còn ít tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, nhu cầu tiêu dùng sẽ tăng cao. Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, việc bảo đảm an toàn nguồn hàng cũng như ngăn chặn triệt để các hành vi gian lận thương mại là hết sức cần thiết. Với vai trò lực lượng nòng cốt, thời gian cao điểm này, Cục Quản lý thị trường đã tập trung 100% quân số, kể cả ngày nghỉ và các ngày lễ, Tết, để thực thi nhiệm vụ tuyên truyền, kiểm tra, kiểm soát thị trường, kịp thời ngăn chặn những hành vi gian lận thương mại. Tăng cường công tác quản lý giá, điều hành và bình ổn giá đối với các mặt hàng thiết yếu. Đặc biệt là đối với nhóm mặt hàng lương thực, thực phẩm phục vụ tết...

Lực lượng QLTT kiểm tra hàng hóa tại cửa hàng kinh doanh bán lẻ

Toàn tỉnh hiện có 160 chợ đang hoạt động và hàng nghìn cửa hàng, điểm bán hàng, siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi của các doanh nghiệp, hộ kinh doanh được phân bố đến hầu hết các cụm xã vùng sâu, vùng xa của tỉnh. Dó đó, song song với kiểm soát chặt chẽ các địa bàn trọng điểm, lực lượng quản lý thị trường cũng chú ý địa bàn vùng xa, biên giới, không để các đối tượng lợi dụng đưa hàng giả, hàng kém chất lượng vào tiêu thụ. Qua đó, góp phần lưu thông hàng hóa cuối năm ổn định, phục vụ người dân được vui xuân, đón Tết.../.

Hồng Duyên - Hải Hà