Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Bắc Mê chủ động phòng chống dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi

17:38, 26/02/2021

Sản xuất vụ xuân năm 2021 được dự báo sẽ chịu nhiều ảnh hưởng bởi sâu bệnh hại với diễn biến phức tạp. Theo đó, ngành nông nghiệp đã khuyến cáo các địa phương chủ động cơ cấu giống hợp lý, tuân thủ lịch thời vụ.

Ruộng mạ được che chắn, chăm sóc phòng trừ sâu bệnh hại

Ngay sau những ngày nghỉ tết nguyên đán thì những người nông dân ở Minh Ngọc, một trong những địa phương chủ lực trồng lúa của huyện Bắc Mê, đã hối hả ra đồng. Những ruộng mạ được kiểm tra, chăm sóc để đảm bảo diệt trừ mọi sâu bệnh hại trên cây lúa.  Các địa phương chủ động cập nhật khung thời vụ theo lịch đề ra.

Đàn gia súc được chăm sóc chu đáo từ mỗi hộ chăn nuôi

Theo báo cáo huyện Bắc Mê hiện có khoảng trên 19.200 con trâu, hơn 7.600 con bò, dê gần 25.000 con và có gần 45.000 con lợn. Để phòng tránh dịch bệnh, huyện đã kiện toàn ban chỉ đạo phòng chống dịch động vật. Các địa phương tích cực tuyên truyền, thông tin nhanh về tình hình dịch bệnh cho nhân dân. Và hơn hết nhận thức của nhân dân đã có sự thay đổi. Các gia trại, trang trại chăn nuôi đã chủ động phòng chống dịch bệnh.

Các hộ chăn nuôi phun khử khuẩn chuồng trại

Đầu vụ xuân cũng là thời điểm nắng mưa xen kẽ, nhiều độ ngày và đem có sự chênh lệch lớn gây ảnh hưởng đến quá trình sinh trưởng phát triển của cây trồng, vật nuôi. Và việc chủ động xây dựng các phương án, kế hoạch phòng chống dịch bệnh sẽ làm hạn chế những thiệt hại trong phát triển nông nghiệp cho người nông dân./.

Thu Hoài - Tiến Thành


Ý kiến bạn đọc