Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Công ty Cổ phần In Hà Giang sôi nổi ngày làm việc đầu năm

23:24, 21/02/2021

Mặc dù không khí Tết dường như vẫn còn trên từng con phố, trên cây đào bích vẫn lung linh trong tiết xuân. Tuy nhiên trong khu xưởng máy của Công ty CP In Hà Giang mùa xuân dường như dừng lại ở bên ngoài cửa. Thay vào đó là bầu không khí ồn ào của máy móc, sự khẩn trương, tỉ mỉ trên từng gương mặt của người lao động.

Ông Triệu Đức Thanh là độc giả song cũng đồng thời là khách hàng quen thuộc của Công ty

          Là một độc giả song cũng đồng thời là khách hàng quen thuộc của Công ty CP In Hà Giang, ông Triệu Đức Thanh hiểu rất rõ những trưởng thành và đổi mới của đơn vị này. Từ những ngày đầu máy móc thô sơ, các ấn phẩm ít về số lượng không bắt mắt về mẫu mã. Thì nay hầy hết các ấn phẩm của Công ty Cổ phần In Hà Giang đã có sự vượt trội cả về số lượng và chất lượng.

Khác với những năm trước đây, thời gian nghỉ tết của cán bộ, nhân viên trong Công ty thường kéo dài từ 7 đến 10 ngày thì năm nay Công ty CP In Hà Giang đã quay trở lại sản xuất từ rất sớm. Điều này không chỉ bởi cán bộ, nhân viên trong Công ty thực hiện nghiêm công tác phòng dịch theo chỉ đạo của tỉnh mà chính sự tin tưởng của khách hàng đã đặt hàng sản xuất ngay cả trong thời gian nghỉ tết.

Công ty CP In Hà Giang đã không ngừng đầu tư trang thiết bị, sáng tạo trong sản xuất

Là một doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực xuất bản song cũng đồng thời là thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương. Trong nhiều năm qua, Công ty CP In Hà Giang đã không ngừng đầu tư trang thiết bị, sáng tạo trong sản xuất. Chỉ tính riêng trong năm 2020, Công ty đã bỏ ra gần 6 tỷ đồng để đầu tư 2 dây truyền máy móc hiện đại. Nhờ đó công suất của nhà máy đã nâng lên vượt trội, chất lượng các ấn phẩm ngày càng hoàn mỹ mà thời gian để in ấn được giảm một nửa so với trước đây.

Năm 2020, mặc dù gặp phải rất nhiều khó khăn, thậm chí có thời điểm nhà máy phải dừng hoạt động. Tuy nhiên với sự cố gắng, nỗ lực của hơn 30 cán bộ và người lao động, hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị tiếp tục có những bước phát triển. Tổng doanh thu cả năm đạt 17,9 tỷ đồng tăng 21% so với năm trước. Lợi nhuận sau thuế đạt 1,5 tỷ đồng. Thu nhập bình quân của người lao động đạt 9,5 triệu đồng/người/tháng./.

Tuấn Quỳnh- Văn Bính


Ý kiến bạn đọc