Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hội Nông dân tỉnh hỗ trợ hội viên tiêu thụ Cam sành

09:54, 28/02/2021

Năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid 19 nên việc tiêu thụ cam sành chậm hơn so với mọi năm. Toàn tỉnh còn khoảng 30 nghìn tấn cam chưa xuất bán. Trước tình hình đó, Hội Nông dân tỉnh đã triển khai các điểm trưng bày cam Sành nhằm quảng bá, hỗ trợ tiêu thụ cam Sành cho hội viên nông dân.

Điểm tiêu thụ cam sành tại TP Hà Giang

ông Phạm Quang Lân, Phó Giám đốc HTX Anh Tài, xã Vĩnh Hảo cho biết: thời điểm này những năm trước, tại 3 huyện Vị Xuyên, Bắc Quang, Quang Bình đã rất sôi động các xe tải nhập cam tỏa đi khắp khu vực trong Nam ngoài Bắc. Nhưng năm nay trái ngược hẳn. Hiện tại, các vườn cam của HTX mới chỉ bán được khoảng 60%. Sức tiêu thụ chậm nên giá cam bị hạ thấp, 1 kg cam sành tại vườn có giá 3 – 3,5 nghìn đồng/1kg, giảm 40% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Hội Nông dân tỉnh xây dựng 3 điểm hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm cam sành

Để đồng hành cùng hội viên, Hội Nông dân tỉnh đã xây dựng 3 điểm trưng bày, quảng bá giới thiệu và hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm cam Sành cuối vụ cho hội viên tại thành phố Hà Giang. Đồng thời yêu cầu mỗi huyện có ít nhất 1 điểm bán hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm cam sành của Hội Nông dân. Tất cả sản phẩm tại điểm bán hàng đều được rà soát, lựa chọn những hội viên trồng theo tiêu chuẩn Vietgap, đảm bảo tuyệt đối về an toàn thực phẩm. Giá bán giao động từ 5 đến 8 nghìn đồng/1kg. 

Với chất lượng được khẳng định, cam sành Hà Giang đã thu hút sự quan tâm lớn của nhiều người dân đến tham quan mua sắm. tại các điểm bán hàng, trung bình mỗi ngày đã xuất bán được từ 1 đến 2 tấn. Sự vào cuộc kịp thời của Hội Nông dân tỉnh, sự đồng tình ủng hộ của người dân sẽ tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, tìm được thị trường tiêu thụ cho sản phẩm cam sành Hà Giang với giá bán ổn định./.

Phương Duyên - Văn Hương


Ý kiến bạn đọc