Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Nhiều khó khăn trong xuất nhập khẩu hàng hóa

20:42, 18/02/2021

          Trong điều kiện dịch bệnh diễn biến phức tạp đã tác động trực tiếp đến hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa qua các cửa khẩu. Để hoàn thành được chỉ tiêu giao, ngay từ những ngày đầu năm 2021, Chi cục Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy đã có nhiều giải pháp để thúc đẩy xuất nhập khẩu hàng hóa.

Chi cục Hải quan Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy sáng ngày 17.2( 6 Tết)

Theo tổng hợp của Chi cục trong 2 tháng đầu năm 2021, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu qua Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy là 57,8 triệu USD, thu thuế nộp vào ngân sách nhà nước đạt 25,1 tỷ đồng. Các mặt hàng xuất khẩu chủ yếu là quả tươi, tinh bột sắn, ván bóc và quặng sắt. So với cùng kỳ năm trước, lượng hàng hóa xuất nhập khẩu và thu ngân sách có giảm từ 15 đến 20%.

Mặc dù từ ngày 10/2 tức ngày 28 tháng chạp đến nay không có một tờ khai hải quan nào được thực hiện, song trong suốt những ngày nghỉ Tết vừa qua Chi cục Hải quan Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy vẫn duy trì chế độ trực thường xuyên. Kết thúc kỳ nghỉ Tết, 100% cán bộ, nhân viên Chi cục đã có mặt tại đơn vị để nhanh chóng bắt tay vào triển khai nhiệm vụ. Tuy nhiên do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp nên lượng hàng hóa xuất nhập khẩu trong 2 tháng đầu năm có giảm hơn so với cùng kỳ.

Chi cục Hải quan Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy vẫn duy trì chế độ trực thường xuyên

Ghi nhận trong sáng ngày 17/2, tức ngày mùng 6 tết âm lịch, tại bãi thông quan Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy không có một xe hàng nào làm thủ tục thông quan. Nguyên nhân của thực trạng này ngoài những khó khăn do dịch bệnh tác động thì phía đối đẳng cũng chưa thực hiện nhập khẩu hàng hóa.

Kết thúc kỳ nghỉ Tết, 100% cán bộ, nhân viên Chi cục đã có mặt tại đơn vị

Theo kế hoạch giao, trong năm 2021, Chi cục Hải quan Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy được giao thu 270 tỷ đồng trong đó có 90 tỷ đồng thu từ nhập khẩu điện. Tuy nhiên từ đầu năm 2021 đến nay hợp đồng nhập khẩu điện của Tập đoàn điện lực Việt Nam đã tạm dừng, do đó khả năng hụt thu là rất lớn./.

Tuấn Quỳnh- Hải Tú


Ý kiến bạn đọc