Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Nông dân thành phố Hà Giang xuống đồng ngày Tết

17:07, 14/02/2021

  Mặc dù hôm nay là ngày mùng 3 tết. Tuy nhiên, nhiều hộ nông dân trên địa bàn thành phố Hà Giang đã tích cực xuống đồng thực hiện những công việc thường ngày của Nhà nông như: Làm đất, trồng rau, thăm đồng kiểm tra mạ với niềm hy vọng một vụ sản xuất bội thu.

Nhiều hộ nông dân trên địa bàn thành phố Hà Giang đã tích cực xuống đồng ngày mùng 3 Tết

       Gia đình chị Vũ Thị Liên ở Tổ 9, phường Ngọc Hà, thành phố Hà Giang có trên trên 300 m2 đất ruộng trồng rau. Mặc dù vẫn đang là ngày mùng 3 tết, trong khi nhiều người đang dành thời gian du xuân thì chị Liên lại xuống ruộng “ Sông đất”, chuẩn bị trồng tiếp vụ rau với mong muốn nhiều phúc lộc trong năm mới.

Ruộng rau xà lách của người dân Tổ 9, phường Ngọc Hà

     “ Vui xuân mới không quên nhiệm vụ”, ngày mùng 3 tết, bà Nguyễn Thị Bích và nhiều người dân ở thôn Lâm Đồng, xã Phương Thiện, thành phố Hà Giang cũng tranh thủ ra thăm đồng, đắp lại bờ ruộng và kiểm tra sự phát triển của cây mạ, nhằm đảm bảo mọi điều kiện cho sản xuất vụ đông xuân theo đúng khung thời vụ.

Tin tưởng rằng, thành phố Hà Giang sẽ tiếp tục có thêm mùa vàng bội thu

     Năm 2021 được dự báo là nhiều khó khăn đối với sự phát triển kinh tế nói chung và sản xuất nông nghiệp nói riêng. Tuy nhiên, từ tinh thần chủ động, tích cực của bà con, tin tưởng rằng, thành phố Hà Giang sẽ tiếp tục có thêm mùa vàng bội thu, cuộc sống người nông dân thêm no ấm và đủ đầy hơn trong năm mới Tân Sửu./.

Văn Hương- Văn Bính


Ý kiến bạn đọc