Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Thị trường hàng hóa dịp Tết Nguyên đán dồi dào, ổn định

00:17, 22/02/2021

 Mặc dù dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, gây ảnh hưởng đến đời sống nhân dân dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán tại một số tỉnh, thành phố trong nước; nhưng với sự chủ động của người dân, doanh nghiệp, sự vào cuộc của các lực lượng chức năng nên trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 thị trường hàng hóa trong tỉnh khá ổn định, phong phú về chủng loại nguồn hàng, đảm bảo về chất lượng. Đặc biệt không xảy ra hiện tượng khan hiếm hàng hóa và tăng giá đột biến.

Theo các chủ cửa hàng do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên lượng tiêu thụ các loại mặt hàng giảm hơn.

Dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2021 lực lượng QLTT tỉnh đã đẩy mạnh công tác kiểm soát tại các cơ sở kinh doanh, buôn bán trên tuyến biên giới và ở thị trường nội địa. Do ý thức, sự chủ động của người dân, doanh nghiệp nên nhìn chung lượng hàng hóa dịp tết năm nay khá dồi dào, giá cả ổn định. Tuy nhiên, theo các chủ cửa hàng do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên lượng tiêu thụ các loại mặt hàng giảm hơn.

Lực lượng QLTT toàn tỉnh đã tổ chức kiểm tra 164 cơ sở sản xuất kinh doanh

Dịp trước, trong và sau Tết nguyên đán Tân Sửu năm 2021, lực lượng QLTT toàn tỉnh đã tổ chức kiểm tra 164 cơ sở sản xuất kinh doanh, trong đó xử phạt 144 vụ vi phạm, nộp ngân sách nhà nước trên 645 triệu đồng. Tập trung chủ yếu là vi phạm về giá, vi phạm ATTP, phòng chống dịch, kinh doanh hàng hóa nhập lậu… Theo đánh giá của lực lượng chức năng, những ngày sau tết giá cả các mặt hàng không có biến động, mức độ tiêu thụ cũng không tăng do nhiều hoạt động văn hóa đầu năm bị hoãn.

Ngay sau Tết Nguyên đán, hoạt động thương mại trên địa bàn tỉnh đã diễn ra. Với giá cả ổn định là tín hiệu vui đối với người tiêu dùng. Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục triển khai hiệu quả công tác quản lý địa bàn; tăng cường đấu tranh phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả nhằm đảm bảo quyền, lợi ích của nhân dân cũng như các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh hợp pháp trên địa bàn toàn tỉnh./.

Nguyễn Tâm- Văn Bính


Ý kiến bạn đọc