Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Thị trường hoa, cây cảnh ngày giáp tết

14:49, 09/02/2021

Bên cạnh hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân trong dịp tết thì mỗi dịp tết đến xuân về, chợ hoa, cây cảnh cũng luôn là điểm đến thu hút người dân đến mua bán, thăm quan và đi chơi chợ.

Tuyến phố bán hoa đào và quất cảnh tại TP Hà Giang

Năm nào cũng vậy, vào những ngày giáp Tết Nguyên đán, ông Lã Việt Hải lại đến chợ hoa, cây cảnh để lựa chọn, mua cho gia đình một cây đào. Đối với ông Hải, hoa Đào là một trong những loài hoa không thể thiếu trong dịp tết, ngoài vẻ đẹp tô điểm cho không gian ngày Tết thêm ấm cúng thì hoa đào còn mang ý nghĩa cầu mong một năm mới dồi dào sức khỏe, vạn sự như ý. Bên cạnh địa điểm bán cây cảnh thì tại các cửa hàng hoa tươi những ngày này cũng khá nhộn nhịp. Ai cũng muốn mua được một chậu hoa, bó hoa để tô điểm cho ngôi nhà thêm tươi mới, rực rỡ hơn.Trong đó hoa lan luôn là một trong những mặt hàng hút khách nhất. 

Hoa Lan cũng được rất nhiều người ưa chuộng 

Năm nay Chợ hoa, cây cảnh bắt đầu sớm hơn 2 ngày so với mọi năm. Theo các chủ hàng, do thời tiết nắng ấm nên các loại hoa, cây cảnh cũng nở rộ, thế cây đẹp hơn và giá có cao hơn so với mọi năm. Tùy vào kiểu dáng, kích thước mà các loại hoa, cây cảnh sẽ có giá khác nhau, từ vài trăm nghìn đồng đến hàng chục triệu đồng. 

Chợ hoa, cây cảnh Tết từ lâu đã trở thành một nét đặc trưng không thể thiếu đối với người dân thành phố Hà Giang mỗi dịp tết đến xuân về. Người tới đây không chỉ mua hoa, cây cảnh về chơi tết mà còn mong muốn được cảm nhận không khí xuân, không khí ngày tết ở chợ hoa chỉ họp mỗi năm một lần để chào đón năm mới Tân Sửu 2021./.

Nguyễn Tâm - Quỳnh Hương


Ý kiến bạn đọc