Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Công ty TNHH DelTa E&C Việt Nam làm việc với một số Sở, ngành của tỉnh

18:22, 19/03/2021

Ngày 17/3, Công ty TNHH DelTa E&C Việt Nam đã làm việc với lãnh đạo một số sở, ngành và các HTX sản xuất chế biến Nông lâm nghiệp tiêu biểu để tìm hiểu về tiềm năng, thế mạnh về Nông nghiệp và Du lịch của tỉnh. Từ đó có thể kết nối để đưa các sản phẩm nông nghiệp Hà Giang ra thị trường trong nước và quốc tế..

Toàn cảnh buổi làm việc

Toàn tỉnh Hà Giang hiện có 698 HTX hoạt động, với gần 20 nghìn thành viên, quy mô hoạt động của các HTX từng bước được mở rộng, một số HTX tích cực đầu tư cơ sở vật chất, đổi mới trang thiết bị, ứng dụng KHKT vào sản xuất mang lại hiệu quả. Cùng với đó, trên địa bàn tỉnh hiện có 1.422 tổ hợp tác với trên 21 nghìn thành viên với doanh thu bình quân đạt trên 230 triệu đồng/tổ hợp tác/năm. Đến hết năm 2020 doanh thu bình quân tại các HTX đạt trên 1,7 tỷ đồng/HTX. Thu nhập bình quân của thành viên và người lao động trong khu vực HTX đạt 42 triệu đồng/năm; thu hút hơn 12 nghìn lao động... góp phần tích cực vào phát triển KTXH của địa phương.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh và Công ty TNHH DelTa E&C Việt Nam cùng một số Doanh nghiệp, Nhà Phân phối nước ngoài đã trao đổi, đánh giá thực trạng hoạt động của các HTX sản xuất, chế biến sản phẩm nông nghiệp trong tỉnh. Những tiềm năng, thế mạnh sản phẩm đặc hữu về Nông nghiệp và Du lịch của Hà Giang để cung cấp thông tin, giới thiệu, kết nối với các Nhà phân phối, Doang nghiệp sản xuất tiêu thụ sản phẩm nhằm hình thành chuỗi liên kết giá trị, đưa sản phẩm đặc hữu của Hà Giang ra thị trường trong nước và thế giới.

Đình Anh


Ý kiến bạn đọc