Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Thanh niên với phong trào cải tạo vườn tạp

17:27, 31/03/2021

Mỗi huyện đoàn, thành đoàn có ít nhất 5 mô hình cải tạo vườn tạp do thanh niên làm chủ. Đó là yêu cầu của Tỉnh đoàn Hà Giang để hưởng ứng Nghị quyết 05 của BCH Đảng bộ tỉnh. Theo đó, đoàn viên, thanh niên đã tích cực cải tạo vườn tạp.

Thanh niên với phong trào cải tạo vườn tạp.

Đoàn viên thôn Minh Tiến tham gia trồng ngô sinh khối

Thôn Minh Tiến, xã Quang Minh, huyện Bắc Quang. Những diện tích này trước đây được người dân trồng ngô, hoa màu và trồng cỏ chăn nuôi, nhưng hiệu quả kinh tế không cao. Đầu năm 2021, các thanh niên trong thôn đã cùng nhau liên kết lại chuyển đổi sang trồng ngô sinh khối với diện tích hơn 1ha. Việc trồng ngô sinh khối cũng đã được ký hợp đồng bao tiêu sản phẩm. Các thành viên đang tích cực chăm sóc theo đúng quy trình kỹ thuật của đơn vị thu mua. Khi Nghị quyết 05 của BCH Đảng bộ tỉnh về cải tạo vườn tạp được đưa vào thực tế đã nhận được sử hưởng ứng của cả hệ thống chính trị, trong đó có tổ chức đoàn. Các huyện đoàn, thành đoàn đã đưa vào chương trình hành động. Nhất là trong tháng 3 thanh niên, hầu hết các hoạt động của đoàn đều được gắn với cải tạo vườn tạp.

Lực lượng đoàn viên thanh niên tích cực tham gia thực hiện chương trình cải tạo vườn tạp

Những ngày qua, lực lượng đoàn viên, thanh niên ở các địa phương đã thường xuyên hỗ trợ ngày công giúp các hộ cải tạo lại đất vườn, tư vấn trồng các loại cây, vật nuôi trong vườn phù hợp, cho hiệu quả kinh tế cao. Nhiều giống cây mới đã được đưa vào trồng thử nghiệm. Như gia đình anh Thào Mí Giàng, ở thôn Kẹp B, xã Minh Sơn, huyện Bắc Mê, vừa qua cũng đã thực hiện chuyển đổi sang trồng 300 cây hạt dẻ. Loại cây này cũng là lần đầu được đưa về trồng ở đây.

Từ các hoạt động tết trồng cây, tháng thanh niên, các cấp đoàn từ tỉnh đến cơ sở đều được tổ chức gắn với phong trào cải tạo vườn tạp. Các thanh niên tích cực chuyển giao khoa học kỹ thuật, xây dựng các mô hình nông – lâm – ngư nghiệp cho các gia đình cải tạo vườn tạp. Những mô hình khởi nghiệp cũng được vận động để gắn với cải tạo vườn tạp./.

Thu Hoài - Công Sáu


Ý kiến bạn đọc