Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Bắc Quang bước vào vụ thu hoạch chè xuân

17:44, 02/04/2021

Thời điểm này, người dân huyện Bắc Quang đang bước vào vụ thu hoạch chè xuân. Đây là lứa chè đầu tiên trong năm, tuy sản lượng chưa nhiều như chè chính vụ xong nhờ thời tiết thuận lợi, giá thành bình ổn, đã mang lại thu nhập ổn định cho người trồng chè.

Nông dân TT Vĩnh Tuy thu hái chè xuân

Xác định chè là cây trồng mũi nhọn của địa phương, huyện Bắc Quang đã tập trung tuyên truyền, vận động nhân dân đẩy mạnh thâm canh, thực hiện việc sản xuất theo quy trình VietGAP, đẩy mạnh cơ giới hoá trong sản xuất kinh doanh chè. Diện tích chè của huyện Bắc Quang hiện có gần 6 nghìn ha, diện tích cho thu hoạch là trên 5 nghìn 700 ha. Huyện đã chú trọng phân vùng nguyên liệu chè với diện tích trên 4 nghìn ha thuộc 5 nghìn 100 hộ để tập trung phát triển, nhờ vậy chất lượng và sản lượng chè búp tươi của địa phương tăng cao. Để đảm bảo vụ chè Xuân cho năng suất, hiệu quả kinh tế, ngay từ cuối năm 2020, các hộ trồng chè của huyện đã tiến hành đốn, sửa chỉnh tán chè, chuẩn bị phân bón, nhất là phân hữu cơ và tính toán thời gian đốn để bước sang năm mới, thời gian thu hái chè thuận lợi.

Hiện nay, chè búp tươi có giá dao động từ 3.300 đến 5 nghìn đồng một kg tùy vào từng loại chè cũng giúp cho người dân trên địa bàn huyện có thu nhập ổn định./.

Thanh Loan (Bắc Quang)


Ý kiến bạn đọc