Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Họp hội đồng quỹ hỗ trợ phát triển hợp tác xã

15:08, 21/04/2021

Ngày 20/4, Hội đồng quản lý Quỹ hỗ trợ phát triển Hợp tác xã tỉnh Hà Giang, tổ chức họp đánh giá hoạt động quý 1, triển khai nhiệm vụ trọng tâm tiếp theo và giải quyết các nội dung thuộc Hội đồng quản lý Quỹ. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh, Chủ tịch Hội đồng quản lý quỹ, chủ trì cuộc họp.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh phát biểu tại cuộc họp

Tính đến 31/3/2021 tổng nguồn vốn hoạt động của Quỹ hỗ trợ phát triển HTX tỉnh Hà Giang, đạt 9,43 tỷ đồng. Thực hiện Nghị quyết của hội đồng quản lý, kế hoạch giải ngân nguồn vốn năm 2021, Ban điều hành đã phối hợp với UBND các huyện, thành phố tổ chức triển khai thông tin đến các HTX trên địa bàn toàn tỉnh, tư vấn, hỗ trợ các HTX xây dựng Hồ sơ và đăng ký vay vốn tại Quỹ. Đến nay, đã tiếp nhận 11 bộ hồ sơ vay vốn của các HTX với tổng số vốn đề nghị xin vay là 3,95 tỷ đồng, trong đó có 5 hồ sơ đã hoàn thiện đang trong quá trình thẩm định để xin ý kiến phê duyệt, 4 Hồ sơ đang trong quá trình hướng dẫn các HTX chỉnh sửa, bổ sung để tiến hành thẩm định. Quỹ cũng quyết liệt chỉ đạo công tác thu hồi vốn đối với các món vay đến kỳ hạn trả nợ và các món vay đã chậm trả nợ gốc theo kỳ hạn. Thường xuyên chỉ đạo cán bộ nghiệp vụ tổ chức các đợt kiểm tra, giám sát tình hình sử dụng vốn vay đối với các HTX có dự nợ tại quỹ theo kế hoạch. Phối hợp với Ban kiểm soát, thực hiện công tác kiểm tra, giám soát toàn diện hoạt động của Quỹ.

Toàn cảnh cuộc họp

Sau khi nghe ý kiến của các thành viên Hội đồng quản lý Quỹ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh, đề nghị Ban điều hành cần nâng cao tinh thần trách nhiệm để họat động của Quỹ có hiệu quả hơn, đúng với mục đích đề ra. Tham mưu cho Hội đồng quản lý quỹ những nội dung cần triển khai trong thời gian tới, những đề xuất phải cụ thể, thiết thực, phù hợp. Cần thiết phải ban hành ngay kế hoạch kiểm soát năm 2021. Xây dựng khung đề cương triển khai hoạt động của Quỹ theo nghị định 45, về công tác tổ chức, vốn điều lệ, văn bản pháp lý… có lộ trình thực hiện vốn điều lệ. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh đề nghị hoàn thiện công tác thẩm định, phê duyệt và giải ngân nguồn vốn theo kế hoạch. Tiếp tục tuyên truyền giới thiệu hoạt động của Quỹ đến đông đảo các HTX trên địa bàn tạo điều kiện thuận lợi cho các HTX tiếp cận nguồn vốn vay tại Quỹ. Xây dựng kế hoạch chi tiết theo từng tháng và tổ chức triển khai thực hiện công tác kiểm tra, giám sát tình hình sử dụng vốn vay đối với các HTX có dư nợ tại Quỹ. Quyết liệt trong việc tổ chức thu lãi vốn vay và thu hồi nợ gốc đối với các khoản vay đến kỳ hạn./.

Hồng Duyên


Ý kiến bạn đọc