Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

HTX Chè Phìn Hồ tập trung thu mua sản xuất Chè vụ xuân

20:58, 17/04/2021

Huyện Hoàng Su Phì là địa phương có nhiều diện tích chè cổ thụ lớn với trên 4.600 ha; trong đó trên 3.000 ha đang cho thu hoạch, sản lượng chè búp tươi đạt trên 21.000 tấn/năm. Đặc biệt là thời điểm này đang là giữa vụ chè xuân, vụ chè đượm nhất của năm bởi sau một mùa đông dài giá buốt, sương muối phủ trắng núi rừng, cây cối cả một vùng cằn cỗi, héo khô thì cây chè cổ thụ vẫn giữ mình bằng cách mọc mốc trên thân để ủ ấm cho cả cây.

Huyện Hoàng Su Phì là địa phương có nhiều diện tích chè cổ thụ lớn với trên 4.600 ha

Đến khi khí trời ấm lên, sương giá tan dần thì tuyết bám ở thân cây dường như tụ lên mỗi búp chè để dâng cho con người cái tinh túy của đất trời thông qua búp chè và lá non. Đối với chè xuân năm nay, giá thu mua búp tươi ở mức 15 đến 20 nghìn đồng/kg. Mỗi ngày trên địa bàn huyện tiêu thụ sản xuất chế biến khoảng 20 tấn búp chè tươi. Có mặt tại HTX Chè Phìn Hồ ở thôn Làng Giang xã Thông Nguyên, các thành viên HTX ai nấy đều tất bật với công việc thu mua, sản xuất chế biến chè xuân tạo ra các dòng sản phẩm chè cao cấp theo đơn đặt hàng của thị trường.

Giá thu mua búp tươi ở mức 15 đến 20 nghìn đồng/kg

Với dây chuyền công nghệ chế biến hiện đại theo hướng chuyên sâu, nâng cao giá trị, phẩm cấp sản lượng chè cao cấp, mỗi ngày HTX tiêu thụ sản xuất hơn 1 tấn búp chè hữu cơ, đảm bảo chất lượng đầu vào thì phải tuân thủ kỹ thuật thu hái, bảo quản nguyên liệu; bởi chính vụ chè xuân được xem là chè có chất lượng tốt nhất trong năm để sản xuất ra các dòng sản phẩm cao cấp, chất lượng tốt nhất.

Quy trình sản xuất chè rất nghiêm ngặt

Có thể nói, với lợi thế vùng nguyên liệu là chè sạch hữu cơ Oganic, quy trình sản xuất nghiêm ngặt, sự tận tâm của người trồng và sản xuất, thành phẩm trà Shan Tuyết Phìn Hồ đến tay người tiêu dùng luôn sạch, thơm ngon không sử dụng bất cứ chất phụ gia nào để làm tăng hương vị. Hiện nay HTX đang chế biến các dòng Trà Xanh, Hồng Trà, Trà Đen, Bạch Trà, và các dòng sản phẩm theo nhu cầu và yêu cầu kỹ thuật của khách hàng với kiểu dáng bao bì sản phẩm với nhãn hiệu Fin Hò Trà để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Xã viên HTX Chè Phìn Hồ ở thôn Làng Giang xã Thông Nguyên đang đóng gói các sản phẩm chè
 
Hiện nay HTX đang chế biến các dòng Trà Xanh, Hồng Trà, Trà Đen, Bạch Trà và các dòng sản phẩm theo nhu cầu

Hoàng Tính (huyện Hoàng Su Phì)

 


Ý kiến bạn đọc