Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Ngành công thương phấn đấu tốc độ tăng trưởng công nghiệp 7%/năm

17:52, 03/04/2021

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra mục tiêu phấn đấu chỉ số giá trị công nghiệp trong cả giai đoạn tăng trưởng 7%/năm. Đây là một mục tiêu rất khó đặc biệt trong giai đoạn dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp, cơ sở hạ tầng của tỉnh mặc dù đã được đầu tư song chưa đồng bộ. Vậy, ngành Công thương sẽ có giải pháp gì để thực hiện đạt mục tiêu trên?

Ngành công thương với mục tiêu tăng trưởng.

Sau 10 năm làm công nhân cho các cơ sở chế biến chè trên địa bàn huyện, đầu năm 2020, được sự vận động của huyện và gia đình anh Trần Văn Khanh quyết định đứng ra thành lập HTX chế biến chè Thanh Tâm. Kết quả đến nay sau 1 năm đi vào hoạt động, trung bình mỗi năm HTX thu mua từ 50 đến 55 tấn chè tươi, đồng thời cung ứng ra thị trường trên 10 tấn chè khô với nhiều dòng sản phẩm như chè xanh, bạch trà, trà rừng…. Thông qua đó đã giải quyết việc làm ổn định cho từ 5 đến 7 lao động với mức thu nhập ổn định 5 triệu đồng/người/tháng.

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra mục tiêu phấn đấu chỉ số giá trị công nghiệp tăng trưởng trong cả giai đoạn là 7%/năm. Đây là một chỉ tiêu khó song không phải không có khả năng thực hiện. Đặc biệt là các tiềm năng về thủy điện, kinh tế biên mậu và chế biến nông lâm sản còn nhiều dư địa để phát triển. Để đạt mục tiêu Nghị quyết ngay từ những năm đầu của nhiệm kỳ, ngành công thương đã chủ động xây dựng các đề án, kế hoạch trình UBND tỉnh. Tăng cường phối hợp với các sở, ngành để khơi thông nguồn lực.

Bắt tay vào triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, ngành Công thương Hà Giang đã và đang đối mặt với rất nhiều khó khăn, thử thách. Đặc biệt tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, hoạt động xuất nhập khẩu thương mại hàng hóa giảm sâu. Do vậy, những giải pháp căn cơ mà ngành thực hiện ngay từ những năm đầu của nhiệm kỳ có vai trò hết sức quan trọng, là động lực cho các năm tiếp theo./.

Tuấn Quỳnh


Ý kiến bạn đọc