Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Tích cực chuyển đổi số trong sản xuất, kinh doanh điện

09:49, 25/05/2021

Năm 2021, Tập đoàn Điện lực Việt Nam xác định chủ đề là chuyển đổi số. Việc chuyển đổi số sẽ toàn diện cả về nhận thức lẫn hành động trong kinh doanh, vận hành và quản lý lưới điện. Theo xu hướng này, Công ty Điện lực Hà Giang cũng đang từng bước bắt nhịp và cụ thể hóa bằng những việc làm thiết thực.

Việc chuyển đổi số sẽ toàn diện cả về nhận thức lẫn hành động trong kinh doanh, vận hành và quản lý lưới điện.

Các thiết bị Dao cách ly trên hệ thống trạm biến áp cao thế 110kV đã được thay thế để đảm bảo cho công tác quản lý, vận hành từ Trung tâm điều khiển xa, Công ty Điện lực Hà Giang. Trong hơn một tháng, việc sửa chữa, thay thế các thiết bị tại các trạm biến áp cao thế 110kV diễn ra liên tục, tranh thủ cả khi trời tối để đảm bảo tiến độ và đẩy nhanh lộ trình chuyển đổi số.

Điều khiển thiết bị bay flycam để kiểm tra từ xa hệ thống lưới điện. Những công nhân của Công ty Điện lực Hà Giang hiện nay đã hoàn toàn có thể làm chủ, sử dụng thành thạo thiết bị hiện đại này. Hay như hoạt động của Trung tâm điều khiển xa trong vòng gần 2 năm trở lại đây, tất cả các thao tác ngắt, nối, vận hành, giám sát, kiểm tra dòng điện, điện áp, công suất… đều được thực hiện trên phần mềm máy tính.

Trung tâm điều khiển xa, Công ty Điện lực Hà Giang thành lập từ tháng 8/2019. Các cán bộ nhân viên của Trung tâm là những người có trình độ chuyên môn cao phải trải qua các đợt tập huấn, thậm chí thi kiểm tra trình độ để đáp ứng yêu cầu quản lý, vận hành lưới điện trên nền tảng công nghệ số.

Kế hoạch chuyển đổi số giai đoạn 2021-2025 đã được Công ty Điện lực Hà Giang ban hành, kèm theo đó là thành lập Tiểu Ban điều hành chuyển đổi số. Với phương châm lấy con người làm trung tâm, thực hiện đồng thời chuyển đổi cả về nhận thức, nhân lực số lẫn quy trình nghiệp vụ số và ứng dụng công nghệ kỹ thuật số. Mục tiêu cốt lõi là tăng hiệu quả hoạt động, đổi mới sáng tạo, tối ưu hóa chi phí, nâng cao trải nghiệm và mức độ hài lòng của khách hàng./.

Hương Giang- Văn Bính

 

 

 

 

 

 


Ý kiến bạn đọc