Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Ảnh hưởng của dịch Covid-19 đến ngành dịch vụ du lịch huyện Đồng Văn

17:20, 04/06/2021

Trong những năm trở lại đây, huyện Đồng Văn luôn là điểm đến thu hút nhiều du khách. Doanh thu từ hoạt động dịch vụ, dich lịch đã góp phần nâng cao thu nhập cho người dân trên địa bàn. Tuy nhiên, từ khi đợt dịch bệnh covid 19 lần thứ 4 bùng phát khiến cho hoạt động kinh doanh dịch vụ, du lịch tại huyện bị ảnh hưởng nặng nề. 

Ảnh hưởng của dịch Covid-19 đến ngành dịch vụ du lịch huyện Đồng Văn - Ngày 4/6/2021

Khách sạn Lâm Tùng công suất phòng ngủ chỉ đạt 10% so với trước đây

Khách sạn Lâm Tùng, tổ 3, thị trấn Đồng Văn, huyện Đồng Văn có 31 phòng nghỉ, những năm trước công suất phòng nghỉ luôn đạt trên 80%. Nhưng từ đầu năm 2021 đến nay do liên tiếp bùng phát các đợt dịch bệnh covid 19 nên công suất phòng nghỉ chỉ còn khoảng 10%. Có thời điểm không có khách đặt phòng nhưng chủ cơ sở vẫn phải mất nhiều khoản chi phí để duy trì hoạt động của khách sạn,

Hoạt động du lịch tại các homestay cũng bị ngừng trệ do ảnh hưởng dịch Covid-19

Huyện Đồng Văn có 20 khách sạn, 31 nhà nghỉ, 146 Homestay, vào mùa du lịch các cơ sở lưu trú này có công suất phòng nghỉ đạt 100%; trung bình trong năm đạt từ 60 - 80%. Từ khi đợt dịch covid 19 thứ 4 bùng phát tại Việt Nam, mọi hoạt động kinh doanh dịch vụ, du lịch bị ngưng trệ, nhiều cơ sở lưu trú đã phải đóng cửa tạm thời.

Tuyến phố trung tâm huyện Đồng Văn vắng bóng khách du lịch

Không có khách, các khách sạn, nhà nghỉ, Homestay bị thất thu và chỉ biết vượt khó bằng nhiều phương thức khác nhau cùng với niềm hy vọng, mong sao cho dịch bệnh sớm bị đẩy lùi. Tuy nhiên sau tác động của những làn sóng dịch covid 19 nối tiếp nhau, nhiều cơ sở dịch vụ, lưu trú ở Đồng Văn đã không còn nguồn lực nên họ cần nhiều hơn nữa sự tiếp sức từ Chính phủ, từ tỉnh và huyện để có thể phục hồi./.

Hải Tú - Văn Bính


Ý kiến bạn đọc