Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Cục QLTT Hà Giang hỗ trợ tiêu thụ vải thiều Bắc Giang

14:58, 06/06/2021

Năm nay, do ảnh hưởng của đại dịch Covid 19, Bắc Giang lại là tâm dịch của cả nước nên việc tiêu thụ vải thiều chậm hơn so với mọi năm. Trước tình đó, ngày 6/6, Cục Quản lý thị trường tỉnh Hà Giang đã triển khai các điểm bán vải thiều trên toàn tỉnh nhằm thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, cũng như góp phần vào công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

10 tấn vải thiều được tiêu thụ tại Hà Giang

Cụ thể, ngày đầu tiên triển khai quảng bá, hỗ trợ tiêu thụ vài thiều tỉnh Bắc Giang, Cục Quản lý thj trường tỉnh Hà Giang đã phối hợp với Tổng cục Bưu điện Việt Nam vận chuyển 10 tấn vải thiều bằng xe lạnh. Tất cả người và xe chở vải từ vùng dịch Bắc Giang đều được phun khử khuẩn. Lô vải có xuất xứ từ vùng trồng an toàn dịch bệnh Covid-19. Lái xe có kết quả xét nghiệm Sars-CoV-2 âm tính nên người dân có thể yên tâm tin dùng.

6 điểm hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm được thành lập trên địa bàn toàn tỉnh

Để đồng hành cùng tỉnh Bắc Giang, Cục Quản lý thị trường tỉnh Hà Giang đã xây dựng 6 điểm trưng bày, quảng bá giới thiệu và hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm vải thiểu trên toàn tỉnh. Tất cả sản phẩm tại điểm bán hàng đều có chất lượng tốt, được sơ chế, đóng gói và bảo quản cận thận nên đã thu hút sự quan tâm của nhiều người dân đến tham quan mua sắm. Giá bán tại các điểm bán hàng là 20 nghìn đồng/1kg.

Đài PTTH Hà Giang hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm vải thiều

Ngoài việc xếp hàng mua trực tiếp tại các điểm bán trên toàn tỉnh, Cục Quản lý thị trường Hà Giang còn thành lập 1 điểm bán hàng lưu động trên nền tảng mạng xã hội như facebook, zalo. Từ đó, kết nối thị trường, kêu gọi người dân, cán bộ, công chức, viên chức và các doanh nghiệp, hộ kinh doanh tỉnh Hà Giang chung tay tiêu thụ vải thiều tỉnh Bắc Giang. 

Nhiều cơ quan, đơn vị cũng tham gia hỗ trợ tiêu thụ vải thiều

 

 

Phương Duyên - Tiến Thành


Ý kiến bạn đọc