Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Doanh nghiệp du lịch lao đao bởi dịch Covid-19

16:44, 10/06/2021

Dịch Covid – 19 đã và đang tác động tiêu cực đến mọi lĩnh vực của đời sống xã hội; trong đó du lịch là một trong những lĩnh vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất với doanh thu bị giảm mạnh. Do đó nhiều doanh nghiệp du lịch mong muốn sau khi dịch bệnh được khống chế, cuộc sống trở lại bình thường sẽ nhận được những cơ chế hỗ trợ cụ thể để các đơn vị khôi phục hoạt động.

Cần sớm hỗ trợ doanh nghiệp du lịch

Khác với không gian ồn ào, não nhiệt thường thấy, những ngày này, tại điểm du lịch sinh thái Truong Xuan Resort, phường Quang Trung, TP Hà Giang lại trở nên yên tĩnh, vắng lặng. Từ khi dịch Covid – 19 xuất hiện, lượng khách đến thăm quan, nghỉ dưỡng tại đây rất ít, kéo theo doanh thu của đơn vị giảm mạnh và phần lớn nhân viên đã tạm thời được cho nghỉ việc.

Khu nghỉ dưỡng H'Mong Village

Khu nghỉ dưỡng H’mong Village, xã Đông Hà, huyện Quản Bạ có diện tích 20ha với hai phân khu: gồm 25 bungalow & khu nhà nghỉ cộng đồng có sức chứa 50 người, cung cấp đầy đủ các dịch vụ nghỉ dưỡng, tham quan, ẩm thực, giải trí và trải nghiệm văn hóa vùng cao. Đây là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất có trên vùng Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn hiện nay. Tuy nhiên, do tác động của dịch Covid – 19 mà việc đón khách tại đây đã cơ bản phải tạm dừng.

Tạm dừng đón khách, trong khi lương nhân viên, lãi ngân hàng và nhiều dịch vụ khác vẫn phải chi trả hàng tháng; nhiều đơn vị doanh nghiệp du lịch đã và đang lao đao trong quá trình duy trì hoạt động. Do đó, những cơ chế hỗ trợ sẽ là đòn bẩy để các đơn vị này hoạt động trở lại sau khi dịch Covid – 19 được khống chế.

Dịch Covid – 19 còn đang tiếp tục diễn biến phức tạp và việc chịu thêm thiệt hại của các doanh nghiệp du lịch luôn hiện hữu. Tuy nhiên, vì sức khoẻ và tính mạng của cả cộng đồng, hoạt động chung tay phòng, chống dịch Covid – 19 sẽ tiếp tục là những hoạt động xuyên suốt được lan toả mạnh mẽ tại các đơn vị trong thời gian tiếp theo./.

Văn Hương - Tuấn Quỳnh

 


Ý kiến bạn đọc