Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Tháo gỡ vướng mắc về các công trình điện trên địa bàn huyện Bắc Quang

16:44, 12/06/2021

Lãnh đạo Công ty Điện lực Hà Giang và huyện Bắc Quang vừa có buổi làm việc, nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác đầu tư các công trình lưới điện trên địa bàn huyện.

Toàn cảnh buổi làm việc

Qua rà soát giai đoạn từ 2018 đến 2020 Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc đã quan tâm đầu tư xây dựng 6 nhóm công trình dự án lưới điện với tổng kinh phí hơn 100 tỷ đồng. Đây là các công trình có 100% vốn nhà nước. Tuy nhiên trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện công tác bồi thường giải phóng mặt bằng và hoàn thiện hồ sơ giao đất, cho thuê đất của Công ty Điện lực Hà Giang đã gặp một số khó khăn. Các công trình đã có quyết định thu hồi đất, quyết định phê duyệt phương án bồi thường cấp huyện và đến nay công trình đã hoàn thành đưa vào sử dụng nhưng dự án vẫn chưa được chấp thuận chủ trương đầu tư theo quy định của Luật đầu tư, không đủ thành phần hồ sơ để làm cơ sở thực hiện thủ tục giao, cho thuê đất theo quy định của luật đất đai năm 2013.

Để giải quyết vấn đề nêu trên hai bên đã thống nhất, phối hợp với các ngành chức năng, từng bước tháo gỡ vướng mắc, trên cơ sở hai bên có văn bản trình UBND tỉnh phê duyệt quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021 – 2030; UBND huyện Bắc Quang ban hành thông báo thu hồi đất theo đúng quy định của pháp luật. Bên cạnh đó các bên cần phối hợp tuyên truyền, phổ biến cho nhân dân nắm chắc chủ trương, mục đích đầu tư dự án, tạo điều kiện cho chủ đầu tư giải phóng mặt bằng, thi công xây dựng và bảo vệ an toàn vận hành dự án. Nhằm, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của huyện ngày càng hoàn thiện hơn./.

Văn Bính


Ý kiến bạn đọc