Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đoàn công tác Chi cục thú y tỉnh kiểm tra bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò tại xã Yên Hà( Quang Bình)

20:52, 27/07/2021

Sáng 26/7 Đoàn công tác Chi cục thú y tỉnh đã đến kiểm tra tình hình dịch bệnh và kết quả triển khai các biện pháp phòng, chống bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò tại xã Yên Hà, huyện Quang Bình. Cùng đi lãnh đạo UBND huyện, Phòng nông nghiệp và phát triển nông thôn và Trạm thú y huyện Quang Bình.

Xã Yên Hà đã thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch của xã

    Ngay từ khi phát hiện bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò, xã Yên Hà đã thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch của xã, phân công các thành viên Ban chỉ đạo và các hội đoàn thể, chỉ đạo các thôn bản, các hộ chăn nuôi, tiến hành phun thuốc khử trùng và rắc vôi bột để phòng chống dịch, Chỉ đạo các thôn tiến hành tiêm vắc xin cho đàn trâu, bò theo hình thức cuốn chiếu đảm bảo tiêm hiệu quả và phòng chống dịch lây lan trong quá trình tiêm. Đến nay toàn xã Yên Hà đã triển khai tiêm được 550/725 liều cho đàn trâu, bò tại 10 thôn.

Đến nay toàn xã Yên Hà đã triển khai tiêm được 550/725 liều cho đàn trâu, bò tại 10 thôn.
 
Toàn huyện phấn đấu tỷ lệ tiêm vắc xin cho đàn trâu, bò đạt trên 80% trở lên

Hiện nay tiếp tục chỉ đạo thú y thôn bản tiến hành tiêm vét tại các thôn, phấn đấu tỷ lệ tiêm đạt trên 80% trở lên và tổ chức cấp hóa chất, phun khử trùng xung quanh khu vực chuồng nuôi tại 10/10 thôn bản và các hộ gia đình có gia súc.

Lãnh đạo Chi cục thú y tỉnh yêu cầu huyện Quang Bình chỉ đạo các xã, thị trấn chủ động tiêm phòng cho đàn trâu, bò

 Qua kiểm tra thực tế tại 02 hộ gia đình thôn Xuân Phú và thôn Tân Tràng hiện nay có 04 con bò bị viêm da nổi cục và nghe lãnh đạo xã báo cáo tình hình dịch bệnh cũng như kết quả triển khai các biện pháp phòng, chống bệnh viêm da nổi cục trên địa bàn xã Yên Hà. Lãnh đạo Chi cục thú y tỉnh yêu cầu huyện Quang Bình cần vào cuộc quyết liệt, chỉ đạo các xã, thị trấn chủ động tiêm phòng cho đàn trâu, bò tại các xã, thị trấn; huy động các lực lựơng, các tổ chức chính trị vào cuộc tập trung phòng chống dịch, dập dịch. Tuyên truyền vận động nhân dân, các hộ gia đình có trâu, bò bị mắc bệnh viêm da nổi cục phải thường xuyên vệ sinh chuồng trại, phun khử trùng, rắc vôi khử khuẩn và tổ chức tiêm phòng vắc xin cho đàn trâu, bò, không để dịch lây lan ra các thôn khác; tổ chức hướng dẫn nhân dân cách thức chăm sóc vệ sinh bò khi mắc bệnh, tiêm vắc xin và theo dõi tiến trình của bệnh. Thường xuyên báo cáo kịp thời đối với các ngành chuyên môn, tổ chức khoanh vùng nuôi nhốt trâu, bò tại khu vực có gia xúc mắc bệnh, triển khai tiêm phòng bao vây ổ dịch. Đồng thời tổ chức tuyên truyền bằng nhiều hình thức như Băng Zôn, khẩu hiệu, ZaLo phương tiện thông tin đại chúng để nhân dân nắm và phòng chống dịch trên địa bàn xã./.

Hoàng Tuấn( Huyện Quang Bình)


Ý kiến bạn đọc