Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Duy trì và phát triển giống gà xương đen

21:12, 26/08/2021

Trong thực hiện mục tiêu kép vừa phòng chống dịch vừa phát triển sản xuất hiện nay, sự năng động, vượt khó của chính những người nông dân đang góp sức quan trọng duy trì tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế. Ghi nhận về Hợp tác xã bảo tồn và phát triển gà xương đen xã Quyết Tiến, huyện Quản Bạ trong nỗ lực duy trì và phát triển giống gà xương đen đặc sản của địa phương…

Khu vực chuồng trại quy mô chăn nuôi lên đến 5.000 con gà xương đen của HTX bảo tồn và phát triển gà xương đen xã Quyết Tiến

Khu vực chuồng trại quy mô chăn nuôi lên đến 5.000 con gà xương đen của Hợp tác xã bảo tồn và phát triển gà xương đen xã Quyết Tiến mới được xây dựng hồi đầu năm. Khắc phục sự cố sập chuồng vào năm ngoái, năm nay, Hợp tác xã vẫn quyết tâm duy trì phát triển mô hình này vì đầu ra cung ứng sản phẩm vẫn chưa đáp ứng so với nhu cầu thị trường.

Ssố lượng gà xươngb đen cung ứng ra thị trường không đủ so với nhu cầu của người tiêu dùng.

Chăn nuôi gia súc, gia cầm giống địa phương là một lợi thế, tiềm năng phát triển ở xã Quyết Tiến, huyện Quản Bạ. Trong đó, HTX bảo tồn và phát triển gà xương đen là điểm nhấn trong quá trình thực hiện bảo tồn và phát triển giống gà đặc sản của địa phương, các xã viên đã liên kết chặt chẽ từ sản xuất con giống đến tăng đàn, chăm sóc và cung ứng ra thị trường trong bối cảnh ảnh hưởng của đại dịch.

Hiện tại, HTX có tổng đàn gần 1.000 con gà xương đen

Do ảnh hưởng của thiên tai, năm 2020, HTX bị thiệt hại gần 2.000 con gà xương đen vì sập toàn bộ khu chuồng nuôi. Với quyết tâm khôi phục và duy trì chăn nuôi, Hợp tác xã đã đầu tư xây dựng khu chuồng mới với quy mô tối đa có thể chăn nuôi lên đến 5.000 con. Hiện tại, HTX có tổng đàn gần 1.000 con, số lượng cung ứng ra thị trường không đủ so với nhu cầu của người tiêu dùng.

Tới đây, bằng các chương trình nguồn vốn hỗ trợ, cấp ủy, chính quyền địa phương cũng sẽ ưu tiên để HTX bảo tồn và phát triển gà xương đen tiếp tục mở rộng quy mô chăn nuôi, kinh doanh. Qua đó, đảm bảo nguồn thu nhập ổn định cho người chăn nuôi và bảo tồn một sản phẩm đặc sản của xã Quyết Tiến, huyện Quản Bạ./.

Văn Thao- Hương Giang


Ý kiến bạn đọc