Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Tạo điều kiện thuận lợi cho lưu thông hàng hóa trong thời điểm dịch bệnh Covid-19

17:11, 30/08/2021

Hiện nay tại một số địa phương dịch covid19 diễn biến phức tạp, do đó các hoạt động vận tải hàng hóa phần nào cũng bị ảnh hưởng. Tại tỉnh Hà Giang nhờ làm tốt công tác phòng dịch nên đến nay các hoạt động này cơ bản vẫn được duy trì ổn định.

Các xe chở hàng vào Hà Giang được phun khử khuẩn tại chốt kiểm dịch

Thực hiện sự chỉ đạo của TW và của tỉnh, trong thời gian qua, Sở GTVT tỉnh Hà Giang và các đơn vị có liên quan đã kịp thời triển khai nhiều văn bản chỉ đạo, hướng dẫn đơn vị vận tải chủ động xây dựng các giải pháp phòng chống dịch gắn với vận chuyển hàng hóa. Thực hiện công bố số điện thoại đường dây nóng nhằm tiếp nhận, giải đáp thông tin. Hướng dẫn cấp giấy nhận diện phương tiện ưu tiên cho các xe vận chuyển hàng hóa.

Hoạt động vận tải hàng hóa tại Cửa khẩu được duy trì

Bên cạnh đó, Sở cũng đã chủ động lên phương án dự phòng phương tiện tham gia vận chuyển vắc xin, trang thiết bị y tế, nông sản và các nhu hiếu phẩm phục vụ nhân dân. Phối hợp với các doanh nghiệp, HTX tuyên truyền, vận động lái xe, người lao động đi tiêm phòng vắc xin được 303 người. Thực hiện kiểm soát các phương tiện, người điều kiển phương tiện khi vận chuyển hàng hóa vào địa bàn tỉnh Hà Giang vừa thuận lợi song cũng phải đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch./.

Tuấn Quỳnh


Ý kiến bạn đọc