Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Bưu điện tỉnh Hà Giang hỗ trợ tiêu thụ nông sản Bưởi Phúc Trạch Hà Tĩnh

11:05, 16/09/2021

Thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới; Chỉ thị số 08/CT-BCT ngày 25/5/2021 của Bộ trưởng Bộ công thương về tạo điều kiện thuận lợi trong lưu thông và tăng cường hỗ trợ tiêu thụ tại thị trường trong nước các sản phẩm nông sản của các địa phương có sản lượng lớn, sản xuất tập trung trong bối cảnh dịch Covi-19 diễn biến phức tạp.

Theo đó, Bưu điện Việt Nam được giao nhiệm vụ hỗ trợ tiêu thụ các sản phẩm nông sản trong nước đang gặp khó khăn trong xuất khẩu thông qua sàn Thương mại điện tử Postmart.vn và các kênh phân phối của Bưu điện trên địa bàn. Dịp này, Bưu điện tỉnh Hà Giang đã cam kết thực hiện tiêu thụ 6.000 trái bưởi Phúc Trạch Hà Tĩnh. Bưởi Phúc Trạc Hà Tĩnh nằm trong top 50 trái cây đặc sản nổi tiếng Việt Nam được trồng theo tiêu chuẩn VietGap có vị ngọt thanh. Do năm nay dịch bệnh kéo dài, bưởi đã rộ mùa nhưng các thương lái thu mua mới được 1/3 sản lượng bưởi tại các nhà vườn.

Bưởi Phúc Trạch sẽ có tại Hà Giang vào ngày 16/9/2021 và bày bán tại tất cả các điểm giao dịch, điểm Bưu điện văn hóa xã của hệ thống Bưu điện tỉnh.

 

Để có kết quả tiêu thụ theo đúng cam kết, Bưu điện tỉnh Hà Giang đã kết nối hỗ trợ tiêu thụ trực tiếp thông qua các điểm bán của Bưu điện tỉnh và các điểm bán nông sản của địa phương; sử dụng mạng vận chuyển bưu chính của Bưu điện Hà Giang để vận chuyển hàng hóa đến các đơn vị trực thuộc/điểm tiếp nhận của đơn vị nhằm đảm bảo thời gian, chất lượng sản phẩm tốt nhất. Bưởi Phúc Trạch sẽ có tại Hà Giang vào ngày 16/9/2021 và bày bán tại tất cả các điểm giao dịch, điểm Bưu điện văn hóa xã của hệ thống Bưu điện tỉnh.

Với mong muốn đồng hành cùng bà con nông dân nhằm ổn định đầu ra cho bưởi Phúc Trạch trong bối cảnh thị trường tiêu thụ bị ảnh hưởng lớn của đại dịch Covid-19, Bưu điện tỉnh mong muốn nhận được sự ủng hộ của các cấp, các ngành trong việc tích cực vận động đoàn viên công đoàn, đoàn viên thanh niên cùng vào cuộc chung tay hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản thông qua các hình thức như tổng hợp nhu cầu, mua, thiết lập điểm bán, hỗ trợ vận chuyển trong nội bộ đơn vị…

Nguyễn Thị Thúy Nga (Bưu điện tỉnh)


Ý kiến bạn đọc