Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Bưu điện tỉnh tăng cường quảng bá các sản phẩm ocop trên nền tảng số

18:14, 26/09/2021

Là đơn vị bưu chính hàng đầu, có mạng lưới trên toàn quốc và có hệ thống chân rết xuống tận các xã, phường, thị trấn. Bưu điện tỉnh Hà Giang được xác định là một trong những hệ thống quan trọng trong quảng bá, vận chuyển, hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm cho người nông dân.

Tổ chức tập huấn cho các doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh về sàn thương mại điện tử và các kỹ năng bán hàng

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, từ giữa tháng 8 năm 2021, Bưu điện tỉnh Hà Giang đã xây dựng kế hoạch quảng bá, hỗ trợ tiêu thụ các sản phẩm đặc trưng của tỉnh Hà Giang trên nền tảng số. Tổ chức tập huấn cho các doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh về sàn thương mại điện tử và các kỹ năng bán hàng. Triển khai đăng tải, quảng bá các sản phẩm đặc trưng của tỉnh trên sàn thương mại điện tử Postmart. Đồng thời chủ động làm việc với các doanh nghiệp, HTX, hộ nông dân có sản lượng hàng hóa lớn thống nhất nội dung hợp tác. Kết quả đến nay đã có trên 30 sản phẩm đặc trưng của tỉnh được đăng tải, quảng bá trên nền tảng công nghệ của Bưu điện Việt Nam.

Bán hàng trực tuyến trở thành kênh mua sắm ngày càng phổ biến

Theo tổng hợp hiện nay cả nước đã có trên 3.000 sàn thương mại điện tử. Trong đó có nhiều thương hiệu nổi tiếng như: Sendo, Lazada, Tiki, Shopee, Postmart, Vỏ sò. Với mạng lưới phủ kín cả nước tới từng xã, thị trấn, cùng đội ngũ vận chuyển chuyên nghiệp, ngành bưu điện có vai trò quan trọng để quảng bá, tiêu thụ sản phẩm trong tình hình dịch bệnh hiện nay.

Đã có trên 30 sản phẩm đặc trưng của tỉnh được đăng tải, quảng bá trên nền tảng công nghệ của Bưu điện Việt Nam

Trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0, bán hàng trực tuyến trở thành kênh mua sắm ngày càng phổ biến. Nhất là sau khi dịch covid19 bùng phát, người tiêu dùng có xu hướng thay đổi thói quen mua sắm truyền thống sang tiêu dùng online nhiều hơn. Do vậy, phương thức bán hàng trực tuyến không chỉ giúp giảm khâu trung gian, tiết kiệm chi phí, mở rộng phạm vi quản bá, rút gắn về thời gian và thu hẹp về khoảng cách./.

Văn Bính- Tuấn Quỳnh


Ý kiến bạn đọc