Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Công ty Cổ phần Dược liệu Bông Sen Vàng tiên phong phát triển chuỗi giá trị Dược liệu

15:57, 26/09/2021

 Công ty Cổ phần Dược liệu Bông Sen Vàng được thành lập năm 2017, tại xã Hùng An, huyện Bắc Quang với dây chuyền nhà máy chế biến dược liệu hiện đại, chiến lược phát triển rõ ràng, Công ty Cổ phần dược liệu Bông Sen Vàng đang tiên phong thực hiện mục tiêu xây dựng chuỗi giá trị dược liệu trên địa bàn tỉnh.

Công ty Cổ phần Dược liệu Bông Sen Vàng được thành lập năm 2017, tại xã Hùng An, huyện Bắc Quang

Với mục tiêu của Công ty đó là: Phát triển theo chuỗi “Tuyển chọn – bảo tồn – nhân giống – phát triển vùng trồng tập trung – chế biến – thương mại các sản phẩm giá trị cao” một cách bền vững cho cây dược liệu và nông sản đặc sản của Hà Giang. Hiện nay, Công ty Bông Sen Vàng đã đầu tư nhà máy chế biến các sản phầm dược liệu đạt tiêu chuẩn GACP – WHO và đã đưa ra thị trường 42 sản phẩm trà dược liệu và nhiều sản phẩm từ dược liệu, trong đó đã có 8 sản phẩm được công nhận tiêu chuẩn OCOP 3 sao cấp tỉnh. Ngoài ra, Công ty đang xây dựng hồ sơ sản phẩm trình Bộ Y tế cấp phép sản xuất chế phẩm y học cổ truyền, thuốc từ dược liệu, vị thuốc, nguyên liệu làm thuốc, mỹ phẩm. Với việc chế biến, sản xuất ra các loài dược liệu quý hiếm, nâng cao chất lượng sản phẩm là vấn đề luôn được Công ty quan tâm hàng đầu.

Công ty Bông Sen Vàng đã đầu tư nhà máy chế biến các sản phầm dược liệu đạt tiêu chuẩn GACP – WHO

Khẳng định quyết tâm của mình và sự tiên phong trong phát triển chuỗi giá trị dược liệu ở Hà Giang, Công ty Cổ phần Bông Sen Vàng đã đầu tư nhà máy chế biến các sản phầm dược liệu rộng trên 2.000 m2 tại xã Hùng An đạt tiêu chuẩn GACP – WHO; xây dựng vườn bảo tồn, nhân giống dược liệu và vùng trồng nguyên liệu gần 300 ha và liên kết với các HTX, người dân ở các huyện Bắc Quang, Quang Bình, Vị Xuyên, Bắc Mê, Quản Bạ, Đồng Văn, Mèo Vạc, Hoàng Su Phì để trồng dược liệu và khai thác vùng nguyên liệu chè Shan tuyết cổ thụ trên diện tích hàng trăm ha; xây dựng các dự án phát triển dược liệu như: “Chuỗi liên kết trồng, chế biến, thương mại các sản phẩm giá trị cao từ dược liệu và nông sản”; “Ứng dụng tiến bộ khoa học và công nghệ phát triển một số loại cây dược liệu”; “Áp dụng công nghệ tiên tiến trong sơ chế và chế biến vào chuỗi liên kết trồng- chế biến- thương mại các sản phẩm có giá trị cao từ cây dược liệu”...

Công ty đã đưa ra thị trường 42 sản phẩm trà dược liệu và nhiều sản phẩm từ dược liệu

Thời gian tới, Công ty quyết tâm phát triển chuỗi giá trị dược liệu đã xây dựng và định hình. Nhưng để có thể thành công rất cần tỉnh có chiến lược phát triển, hoạch định cụ thể hơn gắn với các cơ chế, chính sách thu hút đầu tư, đồng hành cùng doanh nghiệp, đặc biệt là chính sách về đất đai và thủ tục hành chính, nguồn vốn đầu tư.

Công ty luôn quan tâm chế biến, sản xuất ra các loài dược liệu quý hiếm
Công ty đã xây dựng vườn bảo tồn, nhân giống dược liệu và vùng trồng nguyên liệu gần 300 ha

Ngọc Hải- Tiến Thành


Ý kiến bạn đọc