Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đẩy nhanh tiến độ dự án đường Phùng Hưng, thành phố Hà Giang

18:34, 17/09/2021

Dự án chương trình phát triển các đô thị loại 2, Tiểu dự án tại Hà Giang được thực hiện thông qua 3 hợp phần: Phát triển đô thị xanh thích ứng khí hậu; Phát triển mạng lưới đường tổng hợp và Viện trợ chủ đạo xanh. Dự án có tổng nguồn vốn trên 51 triệu đô la Mỹ, gồm 8 hạng mục công trình, trong đó có hợp phần dự án đường Phùng Hưng, thành phố Hà Giang.  

Hợp phần dự án đường Phùng Hưng được khởi động từ đầu năm 2021

Những ngày này, công nhân, kỹ sư của công ty TNHH Hiệp Phú đang triển khai gấp rút thi công các hạng mục đường Phùng Hưng gồm rãnh thoát nước hai bên đường, san mặt bằng nền đường. Hợp phần dự án đường Phùng Hưng được khởi động từ đầu năm 2021 đến nay về cơ bản đã hoàn thành những hạng mục chính và nhà thầu, đơn vị thi công đang tích cực chuẩn bị cho việc trải nhựa, lắp đặt hệ thống chiếu sáng tuyến đường.

Công nhân, kỹ sư của công ty TNHH Hiệp Phú đang triển khai gấp rút thi công các hạng mục công trình

Đường Phùng Hưng là một trong những hạng mục trọng điểm của dự án phát triển đô thị xanh thành phố Hà Giang. Gói thầu gồm các hạng mục đường, vỉa hè, cây xanh và biển báo với tổng chiều dài 2 km, thời gian thực hiện dự án là 18 tháng dự kiến hoàn thành quý 1/2023 với tổng vốn đầu tư là trên 33,4 tỷ đồng. Do vậy, để dự án được triển khai đúng tiến độ đề ra, Ban quản lý dự án phát triển đô thị xanh loại II thành phố Hà Giang đã thường xuyên cử cán bộ kỹ thuật theo dõi, chỉ đạo đôn đốc, xử lý các vấn đề phát sinh tại công trường.

Thời gian thực hiện dự án là 18 tháng dự kiến hoàn thành quý 1/2023

Với những nỗ lực của chủ đầu tư và các nhà thầu trong thi công xây dựng tuyến đường hoàn thành đúng tiến độ, sẽ tạo nền tảng cho phát triển đô thị xanh loại II của thành phố Hà Giang sớm về đích thành công, góp phần xây dựng thành phố Hà Giang ngày một văn minh – hiện đại./.

Trường Giang- Hà Toản


Ý kiến bạn đọc