Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hà Giang đẩy mạnh quảng bá sản phẩm OCOP trên sàn giao dịch điện tử

08:53, 15/09/2021

Trong vài năm trở lại đây, hình thức mua bán trực tuyến đang ngày càng trở nên phổ biến. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch COVID19 diễn biến phức tạp, xu hướng này càng trở nên phổ biến hơn. Để theo kịp sự phát triển chung, tỉnh Hà Giang một mặt đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đồng thời đã có những giải pháp cụ thể để đưa sản phẩm ocop của tỉnh đến với tay người tiêu dùng trên nền tảng công nghệ 4.0.

Chị Lưu Thị Hòa - Giám đốc HTX NLN và DVTM tổng hợp Po Mỷ giới thiệu sản phẩm trực tuyến 

Giá để gắn thiết bị, đèn chiếu sáng chuyên dụng và cả một không gian riêng được bố trí ngăn nắp, khoa học…. Tất cả những hạng mục này đã được chị Lưu Thị Hòa – Giám đốc HTX Nông lâm nghiệp và dịch vụ thương mại tổng hợp Po Mỷ, huyện Đồng Văn đầu tư để phục vụ cho các hoạt động bán hàng trực tuyến của HTX. HTX NLN và dịch vụ thương mại tổng hợp Po Mỷ chỉ là một trong số hàng nghìn doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh cá thể trên địa bàn tỉnh Hà Giang đã và đang đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào giới thiệu, bán các sản phẩm ocop của tỉnh. Thông qua đó, góp phần mở rộng phạm vi quản bá, rút gắn về thời gian và thu hẹp về khoảng cách, giảm khâu trung gian. Đồng thời đây cũng là những giải pháp hữu hiệu để các đơn vị vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế.

Ông Lã Đình Điền – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cho biết: Hiện nay, thông qua hệ thống VNPT đã giúp cho nhiều sản phẩm của Hà Giang được lên sàn giao dịch điện tử. Bên cạnh đó, Bưu điện tỉnh, Bưu chính Viettel cũng là 2 doanh nghiệp sở hữu miền giao dịch điện tử và 2 đơn vị này đã và đang kết nối với nhiều doanh nghiệp, HTX của tỉnh trong phân phối sản phẩm lên sàn giao dịch điện tử.

Sàn giao dịch điện tử đang là xu hướng cạnh tranh của các sản phẩm 

Để giúp các doanh nghiệp, HTX, các hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh từng bước tiếp cận, ứng dụng công nghệ thông tin trở thành kênh bán hàng phổ biến, các cấp, các ngành của tỉnh Hà Giang đã đẩy mạnh tuyên truyền, tổ chức đào tạo, tập huấn về thương mại điện tử; Xây dựng sàn giao dịch thương mại điện tử với tên miền là: dacsanhagiang.net; đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp, HTX áp dụng các giải pháp công nghệ để truy xuất nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm.

Việc đưa sản phẩm OCOP của tỉnh lên sàn thương mại điện tử đang là việc làm cấp thiết hiện nay. Đây không chỉ đơn thuần là để bán sản phẩm ocop mà đó còn là hình thức giới thiệu sản phẩm thiết thực và hiệu quả nhất. Đồng thời là kênh thông tin để thăm dò thị hiếu người tiêu dùng cũng như tiếp nhận các phản hồi của khách hàng để từ đó các chủ thể tiếp tục hoàn thiện sản phẩm. Ngoài sự chủ động của các ngành chuyên môn thì vai trò quan trọng hơn cả đến từ các doanh nghiệp, HTX, các hộ kinh doanh phải từng bước thay đổi tư duy bán hàng từ truyền thống sang hình thức online./.

Văn Bính - Tuấn Quỳnh


Ý kiến bạn đọc