Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Họp bàn các hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp giai đoạn 2021-2025

18:35, 20/09/2021

Ngày 20/9, Sở Kế hoạch và Đầu tư có buổi làm việc với Tỉnh đoàn Hà Giang để họp bàn, thống nhất công tác phối hợp vận hành vườn ươm doanh nghiệp khởi nghiệp tỉnh và các hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp giai đoạn 2021 – 2025.

Toàn cảnh cuộc họp

Trong giai đoạn 2015 – 2020, được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của tỉnh và sự vào cuộc của các địa phương trong hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp, hệ sinh thái khởi nghiệp của tỉnh đã bước đầu được hình thành với đầy đủ các yếu tố. Các hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp được thực hiện thường xuyên và thu hút nhiều khởi nghiệp viên tham gia. Tỉnh đã hỗ trợ thủ tục hành chính hình thành 3 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực khoa học và công nghệ, 8 HTX, 2 Tổ hợp tác; 5 dự án xây dựng nhãn hiệu chứng nhận cho 5 mặt hàng; hỗ trợ không gian trưng bài sản phẩm tại Vườn ươm Doanh nghiệp tỉnh và Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp các huyện, thành phố. Hỗ trợ các ý tưởng, dự án khởi nghiệp tiếp cận vốn theo cơ chế, chính sách, quỹ hỗ trợ khởi nghiệp của T.Ư và của tỉnh với tổng số tiền trên 38,7 tỷ đồng. Đến nay, toàn tỉnh phát triển được 11 doanh nghiệp, 65 Tổ hợp tác, 75 HTX và 1015 hộ kinh doanh. Các dự án, ý tưởng khởi nghiệp phong phú, đa dạng trên nhiều lĩnh vực nông nghiệp, du lịch, dịch vụ...bước đầu đã có các sản phẩm, dịch vụ cung cấp ra thị trường, một số sản phẩm chất lượng tốt và được thị trường đón nhận.

Gám đốc Sở KH&ĐT Lương Văn Đoàn phát biểu tại cuộc họp

Tại cuộc họp, các đại biểu đã thảo luận, đề xuất các cách làm để vận hành vườn ươm doanh nghiệp khởi nghiệp tỉnh và các hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp giai đoạn 2021 – 2025: Tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, truyền thông hoạt động khởi nghiệp; nâng cao hiệu quả hoạt động của Vườn ươm doanh nhân khởi nghiệp tỉnh, các Câu lạc bộ khởi nghiệp, trung tâm hỗ trợ khởi nghiệm; phát huy hiệu quả hoạt động Quỹ hỗ trợ khởi nghiệp. Sở Kế hoạch và Đầu tư tiếp tục theo dõi, kiểm tra và đôn đốc các đơn vị thực hiện kế hoạch; thường xuyên đề xuất với tỉnh để chỉ đạo, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc kịp thời cho các khởi nghiệp viên trên địa bàn tỉnh. Các Sở, Ngành, đơn vị có liên quan và các địa phương bổ sung hoặc xây dựng mới các cơ chế, chính sách khuyến khích phát triển các ngành, lĩnh vực trên địa bàn tỉnh, trong đó tập trung vào lĩnh vực nông nghiệp, dược liệu và du lịch.

Bí thư Tỉnh đoàn Hà Giang Đỗ Thị Hương tham gia ý kiến tại cuộc họp

Quỳnh Hương


Ý kiến bạn đọc