Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hợp tác xã Hải Khang sản xuất nâng cao chất lượng sản phẩm gắn với chuỗi giá trị

17:28, 22/09/2021

Được thành lập năm 2007 với 7 thành viên, số vốn ban đầu 1 tỷ đồng; đến nay, HTX Hải Khang là một trong những đơn vị tiên phong của huyện Bắc Quang triển khai mô hình sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực chế biến thực phẩm theo mô hình khép kín gắn với chuỗi giá trị sản phẩm, từng bước khẳng định được thương hiệu trên thị trường.

Các sản phẩm chính của HTX hiện nay gồm 13 sản phẩm tiêu biểu, trong đó có bánh chưng

Từ thực tiễn hoạt động, HTX Hải Khang đã nắm bắt được nhu cầu của người tiêu dùng luôn hướng tới sử dụng những sản phẩm rõ nguồn gốc xuất xứ, đảm bảo an toàn, chất lượng từ thực phẩm, nông sản, nên HTX đã chú trọng tập trung đầu tư vào lĩnh vực sản xuất, chế biến thực phẩm gắn với chuỗi giá trị nhằm mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng, an toàn nhất. Các sản phẩm chính của HTX hiện nay gồm 13 sản phẩm tiêu biểu, như: Giò lợn, chân giò hun khói, lạp sườn, thịt treo gác bếp, thịt gà muối, nem chua, bánh chưng. Sản phẩm của HTX đến nay đã được người tiêu dùng đánh giá cao về chất lượng.

HTX vẫn duy trì ổn định việc sản xuất mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh covid-19

 Năm 2019, doanh thu của HTX Hải Khang đạt 14 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 1,5 tỷ đồng; tổng nguồn vốn hoạt động tăng lên 3,5 tỷ đồng. Năm 2020 do dịch covid-19 doanh thu có giảm, nhưng HTX vẫn duy trì ổn định việc sản xuất. Tạo công ăn việc làm ổn định cho 15 lao động với mức lương bình quân đạt từ 6 đến 9 triệu đồng/người/tháng. Có được kết quả trên, ngoài sự năng động của các thành viên HTX, thì hiệu quả của các chính sách ưu đãi hỗ trợ phát triển HTX của tỉnh và của huyện cũng đã được phát huy.

Hợp tác xã tạo công ăn việc làm ổn định cho 15 lao động
Sản phẩm của HTX đến nay đã được người tiêu dùng đánh giá cao về chất lượng

Tại cuộc thi đánh giá phân hạng sản phẩm năm 2019, HTX Hải Khang đã có 3 sản phẩm đạt chuẩn 4 sao, gồm: Xúc xích, lạp sườn lợn đen gác bếp, thịt treo lợn đen gác bếp; 1 sản phẩm đạt chuẩn 3 sao, gồm gà đồi muối hong khói. Hiện tại, HTX Hải Khang đang tích cực đầu tư mở rộng phát triển sản xuất, chế biến theo chuỗi giá trị sản phẩm đồng thời đẩy mạnh liên kết tiêu thụ các sản phẩm.

Ngọc Hải- Tiến Thành


Ý kiến bạn đọc