Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Nỗ lực đưa các sản phẩm Hà Giang lên sàn giao dịch điện tử

18:30, 04/09/2021

Nông dân được tiếp cận và tham gia vào nền kinh tế số, đưa sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử, gia nhập vào chuỗi giá trị toàn cầu là một trong những mục tiêu hàng đầu vừa trước mắt, vừa lâu dài được đặt ra trong quá trình chuyển đổi số của tỉnh. Đặc biệt là trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp thì mới thấy được những giá trị, lợi ích và tầm quan trọng của chuyển đổi số…

Nỗ lực đưa các sản phẩm lên sàn giao dịch điện tử

Từ đầu năm 2021 đến nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, các kênh bán hàng truyền thống cũng như việc vận chuyển hàng hóa gặp rất nhiều khó khăn trở ngại dẫn đến sản lượng tiêu thụ bị hạn chế. Trong bối cảnh chung đó, để tiêu thụ được sản phẩm, bà Nguyễn Thị Khang, dù là Giám đốc Hợp tác xã cũng trực tiếp và thường xuyên cùng các nhân viên bán hàng Online, bán hàng qua các trang mạng.

Cũng tương tư như vậy, Hợp tác xã dược liệu Nặm Đăm đã tích cực ứng dụng CNTT, chuyển đổi công nghệ số để quảng bá, giới thiệu và bán các sản phẩm dược liệu đến thị trường khách hàng mới. Nhờ đó, trong 8 tháng đầu năm 2021, doanh thu của HTX dù đạt thấp hơn thời điểm chưa có dịch song đã cao hơn so với các tháng đầu năm 2020 với doanh thu cao được cải thiện tốt hơn từ 150- 200 triệu đồng.

Bán hàng bằng hình thức trực tuyến cũng đang được ưa chuộng

Ngoài sự chủ động của các hợp tác xã, hộ sản xuất thì các địa phương, các ngành chức năng cũng đẩy mạnh hoạt động hỗ trợ, trợ giúp trong công tác quảng bá, xúc tiến các sản phẩm nông sản đặc trưng, sản phẩm OCOP của tỉnh do các đơn vị, hợp tác xã sản xuất thông qua các buổi livestream giới thiệu sản phẩm trên các trang mạng xã hội để mở rộng thị trường, tiếp cận và bán hàng online. Nếu ko có dịch bệnh Covid-19, người nông dân sẽ vẫn tiếp cận và tham gia vào nền kinh tế số và sản phẩm nông sản vẫn lên các sàn thương mại điện tử bơi đó là xu thế tất yếu. Song, khi dịch bệnh Covid-19 xuất hiện, rõ ràng nó đã thúc đẩy quá trình chuyển đổi đó nhanh hơn, hiệu quả hơn và nhận thức của người dân, nhà sản xuất về chuyển đổi số được nâng cao hơn theo cách thực tế nhất.

Thanh Giang - Văn Bính


Ý kiến bạn đọc