Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Quản Bạ đẩy mạnh việc quảng bá và tiêu thụ sản phẩm ocop

15:08, 20/09/2021

Trong giai đoạn dịch bệnh covid -19 đang còn diễn biến phức tạp, nhiều chuỗi cung ứng bị đứt gẫy. Để đảm bảo việc tiêu thụ sản phẩm OCOP, huyện Quản Bạ đã tăng cường quảng bá, giới thiệu, đẩy mạnh xúc tiến thương mại, đưa các sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng thông qua nhiều kênh.

Mỗi xã lại có cách quảng bá sản phẩm khác nhau để giúp người nông dân, các HTX tiêu thụ được sản phẩm

Hiện nay, huyện Quản Bạ đã có 16 sản phẩm OCOP đã đạt hạng 3, 4 sao, trước diễn biến phức tạp của dịch covid- 19 hầu hết nông sản, sản phẩm OCOP không tiêu thụ được qua kênh bán hàng truyền thống. Để tháo gỡ khó khăn này, huyện Quản Bạ đã nhanh chóng định hướng cho các doanh nghiệp, hợp tác xã đưa nông sản, các sản phẩm OCOP bán trên các trang mạng xã hội và hướng đến đưa lên sàn thương mại điện tử.

Hiện nay, huyện Quản Bạ đã có 16 sản phẩm OCOP đã đạt hạng 3, 4 sao

Cũng gặp khó khăn trong việc tiêu thụ sản phẩm OCOP bởi dịch covid-19, HTX Cộng đồng Nặm Đăm, xã Quản Bạ đã nhanh chóng tìm các giải pháp để tháo gỡ và duy trì sản xuất. Năm 2021, HTX đặt ra mục tiêu kinh doanh là đạt 2 tỷ đồng, tuy nhiên doanh thu của HTX chủ yếu dựa vào khách du lịch, do dịch bệnh từ đầu năm đến nay HTX không đón khách vì vậy để đạt được doanh thu đã đề ra HTX đã liên kết mở rộng các đại lý bán hàng và có kênh bán hàng online.  

Để đảm bảo đầu ra cho các sản phẩm, ngoài sự định hướng hỗ trợ từ các cấp có thẩm quyền, ở mỗi xã lại có cách quảng bá sản phẩm khác nhau để giúp người nông dân, các HTX tiêu thụ được sản phẩm nhất là trong thời điểm dịch bệnh như hiện nay. Việc đẩy mạnh quảng bá và ứng dụng công nghệ thông tin sẽ giúp việc tiêu thụ sản phẩm OCOP của Quản Bạ được thuận lợi hơn./.

Hải Yến- Tiến Thành


Ý kiến bạn đọc