Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Quang Bình bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm dịp Tết Trung thu 2021

15:41, 20/09/2021

Nhằm làm tốt công tác đảm bảo ATTP vì sức khỏe cộng đồng, đội kiểm tra liên ngành huyện Quang Bình đã triển khai kế hoạch thanh tra, kiểm tra về VSATTP trên địa bàn các xã, thị trấn. Đối tượng thanh tra, kiểm tra chủ yếu là các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, nhất là các loại thực phẩm được sử dụng nhiều trong dịp Tết Trung thu như bánh kẹo, rượu, bia, nước giải khát, các loại trái cây và các dịch vụ ăn uống…

Đoàn liên ngành kiểm tra VSATTP tại chợ thị trấn Yên Bình

Thông qua việc thanh tra, kiểm tra sẽ kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các trường hợp vi phạm về ATTP, hạn chế các vụ ngộ độc thực phẩm; đồng thời đánh giá công tác chỉ đạo, triển khai biện pháp đảm bảo ATTP trong dịp Tết Trung thu của các cấp, các ngành. Trong quá trình thanh tra, kiểm tra phối kết hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục các quy định của pháp luật, kiến thức về ATTP, nâng cao ý thức cho người dân để bảo đảm ATTP của toàn xã hội.

Đoàn đã tiến hành kiểm tra các mặt hàng bánh kẹo, bánh trung thu cũng như truy xuất nguồn gốc xuất xứ, hạn sử dụng

Qua kiểm tra các cơ sở kinh doanh trên địa bàn cho thấy, mặc dù trong thời điểm dịch bệnh Covid – 19 diễn biến phức tạp nhưng các mặt hàng bánh kẹo phục vụ nhu cầu của người dân khá đa dạng, các cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm trên địa bàn so với những năm trước đã có ý thức trách nhiệm hơn trong việc đảm bảo VSATTP đối với bánh kẹo Tết Trung thu. Đa số có đầy đủ giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, chấp hành tương đối tốt quy định của pháp luật về VSATTP, bảo đảm điều kiện ATTP (cơ sở, trang thiết bị dụng cụ, con người); Đoàn đã tiến hành kiểm tra các mặt hàng bánh kẹo, bánh trung thu cũng như truy xuất nguồn gốc xuất xứ, hạn sử dụng của từng loại mặt hàng; có sản phẩm nào quá hạn sử dụng sẽ tiến hành thu giữ, tiêu huỷ và xử phạt theo đúng quy định của pháp luật. Qua đó, kịp thời nhắc nhở, đôn đốc các cơ sở đảm bảo tốt VSATTP. Đồng thời yêu cầu các địa phương tiếp tục theo dõi, đôn đốc các cơ sở thực hiện nghiêm túc việc đảm bảo các quy định về VSATTP.

Các mặt hàng bánh kẹo phục vụ nhu cầu của người dân khá đa dạng

Ngoài thực hiện kiểm tra ATTP, trong thời gian qua huyện Quang Bình đã tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức của cộng đồng về VSATTP, nghiêm cấm việc sử dụng chất bảo quản, phẩm màu độc hại trong sản xuất bánh; hướng dẫn người tiêu dùng lựa chọn các loại bánh kẹo an toàn hợp vệ sinh. Điều này nhằm tạo sự chuyển biến trong nhận thức về VSATTP của người dân và chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh kẹo./.

Vân Anh- Hoàng Tuấn( Quang Bình)


Ý kiến bạn đọc