Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Tuần lễ hỗ trợ tiêu thụ nông sản và sản phẩm ocop thành phố Hà Giang

15:35, 16/09/2021

Ngày 15/9, Hội Nông dân tỉnh tổ chức Tuần lễ giới thiệu nông sản an toàn và sản phẩm OCOP thành phố Hà Giang; bưởi Phúc Trạch tỉnh Hà Tĩnh. Đây là tuần lễ thứ 2 được tổ chức nhằm hỗ trợ xúc tiến, quảng bá, tiêu thụ các sản phẩm nông sản trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn ra phức tạp.

Trên 40 nông sản an toàn và sản phẩm OCOP được trưng bày, giới thiệu và hỗ trợ tiêu thụ

Theo đó, từ ngày 15 - 22/9, thành phố Hà Giang sẽ có trên 40 nông sản an toàn và sản phẩm OCOP như: Bánh chưng gù, bánh trung thu, na Quang Trung, khoai sọ lệ phố, ổi lai lê, gạo nếp Phương Độ... được trưng bày, giới thiệu và hỗ trợ tiêu thụ tại cửa hàng Nông sản vùng miền - Sản phẩm OCOP của Hội Nông dân tỉnh. Cũng trong tuần lễ này, Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Hội Nông dân tỉnh Hà Tĩnh hỗ trợ tiêu thụ 5 nghìn quả bưởi Phúc Trạch đạt tiêu chuẩn VietGap. Việc liên tiếp tổ chức các tuần lễ vừa giúp người dân tiêu thụ nông sản, vừa giới thiệu, quảng bá những sản phẩm an toàn có chất lượng, đến tay người tiêu dùng.

Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Hội Nông dân tỉnh Hà Tĩnh hỗ trợ tiêu thụ 5 nghìn quả bưởi Phúc Trạch 
Các nông sản được trưng bày tại cửa hàng Nông sản vùng miền - Sản phẩm OCOP của Hội Nông dân tỉnh

Có thể thấy, mặc dù trong bối cảnh dịch bệnh covid-19 diễn biến phức tạp, song Hội Nông dân tỉnh đã có nhiều giải pháp linh hoạt để đồng hành cùng người dân trong việc kết nối cung – cầu nhằm tiêu thụ sản phẩm nông sản chủ lực của địa phương, cũng như kết nối nông sản với các địa phương trên cả nước. Hiện nay, qua kiểm tra, nắm bắt tình hình thực tế, các lại cây ăn quả trong tỉnh đang chuẩn bị vào vụ thu hoạch. Do vậy, dựa trên nhu cầu của từng địa phương Hội Nông dân tỉnh đã xây dựng kế hoạch giới thiệu, quảng bá, tiêu thụ nông sản cho nông dân trên địa bàn tỉnh từ nay đến cuối năm 2021./.

Phương Duyên- Hồng Duyên


Ý kiến bạn đọc