Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Vị Xuyên: Quan tâm chất lượng sản phẩm chương trình ocop

18:45, 21/09/2021

Vượt qua những khó khăn do dịch Covid-19 cũng như nguồn hỗ trợ chương trình phân bổ muộn, huyện Vị Xuyên đã chủ động rà soát, hỗ trợ các chủ thể xây dựng sản phẩm ocop theo phương châm lấy chất lượng làm đầu để sản phẩm thực sự có giá trị cao và chỗ đứng trên thị trường...

Vị Xuyên: Quan tâm chất lượng sản phẩm chương trình ocop

Nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực chế biến và kinh doanh chè hữu cơ, Công ty CP trà hữu cơ Cao Bồ xác định việc xây dựng các sản phẩm đạt tiêu chuẩn ocop là hướng đi tất yếu, phù hợp với hướng phát triển của Công ty. Do vậy, ngoài việc duy trì hiệu quả 1.025ha chè hữu cơ đã được cấp chứng chỉ, Công ty còn quan tâm đến việc đổi mới bao bì, hoàn thiện hồ sơ để trình UBND tỉnh công nhận 3 mẫu sản phẩm đạt tiêu chuẩn ocop.

Đến nay, toàn huyện Vị Xuyên đã có 19 sản phẩm đạt tiêu chuẩn ocop cấp tỉnh

Còn với Hợp tác xã dược liệu Sơn Ý, là đơn vị ra đời và đi vào hoạt động từ giữa năm 2019. Xác định, chất lượng sản phẩm và uy tín trên thị trường là 2 yếu tố quan trọng nhất nên Hợp tác xã đã chú trọng đầu tư máy móc, nâng cao chất lượng sản phẩm. Trong năm 2021, HTX đăng ký 3 mẫu sản phẩm dự thi sản phẩm ocop cấp tỉnh.

Tăng cường xúc tiến thương mại, quảng bá các sản phẩm OCOP của huyện

Xác định OCOP là một chương trình lớn, quyết định đến việc phát triển của nền kinh tế, Đảng bộ huyện Vị Xuyên đã ban hành Nghị quyết về triển khai chương trình ocop giai đoạn 2021-2025. Trong đó tập trung vào, hoàn thiện bộ máy quản lý và tham mưu thúc đẩy Chương trình OCOP. Tổ chức tập huấn, hướng dẫn cho các chủ thể về nội dung, quy trình, quy định gắn với tăng cường xúc tiến thương mại, quảng bá các sản phẩm OCOP của huyện.

Huyện Vị Xuyên đang tiếp tục rà soát, đánh giá 40 sản phẩm của 23 chủ thể để lựa chọn 1 số sản phẩm tiêu biểu

Đến nay, toàn huyện Vị Xuyên đã có 19 sản phẩm đạt tiêu chuẩn ocop cấp tỉnh. Hiện nay, huyện Vị Xuyên đang tiếp tục rà soát, đánh giá 40 sản phẩm của 23 chủ thể để lựa chọn một số sản phẩm thật sự tiêu biểu tham gia dự thi sản phẩm ocop cấp tỉnh năm 2021. Qua đó, phấn đấu đến năm 2025 có 50 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên. 100% chủ thể tham gia cam kết sản xuất theo tiêu chuẩn về an toàn thực phẩm, có tem truy xuất nguồn gốc.

Văn Bính- Tuấn Quỳnh

 

 

Ý kiến bạn đọc