Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Vị Xuyên: Điểm sáng người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

09:50, 22/09/2021

Thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, thời gian qua, xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên đã đẩy mạnh tuyên truyền đến các hộ kinh doanh và nhân dân tích cực ủng hộ chương trình. Đến nay, người tiêu dùng đã tin tưởng sử dụng các mặt hàng do Việt Nam sản xuất, từ hàng hóa lương thực, thực phẩm đến điện tử, đồ da dụng vì chất lượng tốt, giá cả phù hợp.

Gia đình chị Tuyết đã nhập nhiều các mặt hàng Việt về bán tại cửa hàng tạp hóa

Gia đình chị Nguyễn Thị Tuyết, thôn Giang Nam là hộ kinh doanh các mặt hàng tạp hóa được gần 20 năm trên địa bàn xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên. Khoảng 5 năm trở lại đây, thực hiện cuộc vận động “ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, gia đình chị Tuyết đã nhập nhiều hơn các mặt hàng Việt về bán như: bánh, kẹo, lương thực, đồ da dụng… và được người dân mua nhiều vì giá cả phải chăng, chất lượng tốt.

Mặc dù là xã biên giới, có cửa khẩu quốc tế Thanh Thủy nhưng người dân chủ yếu mua, sử dụng các mặt hàng do Việt Nam sản xuất bởi ưu thế về giá cả phải chăng, chất lượng tốt. Đến nay, sau nhiều năm thực hiện, cuộc vận động “ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã lan tỏa mạnh mẽ đến với người dân.

Người dân tại địa bàn xã Thanh Thủy chủ yếu mua, sử dụng các mặt hàng do Việt Nam sản xuất

Có thể thấy, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã thực sự đi vào chiều sâu, người tiêu dùng từ thành thị đến các xã vùng sâu, vùng xa, biên giới tích cực tham gia mua sắm hàng hóa Việt Nam có chất lượng cao, góp phần xây dựng thương hiệu hàng hóa, sản phẩm Việt ngày một uy tín hơn, từng bước tạo dựng niềm tin của người tiêu dùng đối với hàng Việt./.

Tiến Thành- Ngọc Hải


Ý kiến bạn đọc